Sự chuẩn bị của các đội bóng NBA trước mùa giải mới 2013/14 (Kỳ 5) - Boston Celtics

11:37 Thứ tư 28/08/2013

Boston Celtics đã có 1 mùa chuyển nhượng bận rộn nhằm tái thiết lại đội bóng. Và cái giá mà họ phải trả cho việc tái xây dựng đó là gì ? Trái tim cũng như nguồn cảm hứng của Celtics , Paul Pierce và 1 cầu thủ sắp được đưa vào Hall Of Fame , Kevin Garnett.

Kết quả mùa trước: 41-40 * (đứng thứ 7 ở giải phía Đông , đứng thứ 16 toàn NBA)
Dự đoán mùa sau: 49-33
Cầu thủ quan trọng ra đi: PF Kevin Garnett , SF/SG Paul Pierce , SG Jason Terry.
Cầu thủ mới đến: SG Marshon Brooks , PF Kris Humphries , SF Gerald Wallace , PG Phil Pressey , PF/C Kelly Olynyk , PF Donte Greene , PF/C Vitor Faverani , SG/SF Keith Bogans , PF/C Colton Iverson.
(* : Boston Celtics chỉ chơi 81 trận vì trận đấu giữa Celtics vs Pacers bị hoãn lại do vụnổ bom ở giải Boston Marathon )

"The Truth" đã mặc chiếc áo thi đấu của Celtics trong 15 năm và có được rất nhiều danh hiệu trong sự nghiệp của mình. Nhưng 1 cú shock đã đến với Bostonians , với các CĐV của NBA , đội trưởng của Celtics đã chuyển sang Brooklyn Nets ở ngay đầu mùa chuyển nhượng.

Họ đã ra đi!!!

Hãy nhìn xem , Paul Pierce thi đấu với Boston Celtics khi đội bóng ở trên đỉnh vinh quang mà cũng có thể là ở dưới đáy đại dương , mọi CĐV kể cả là đội bóng đối thủđều tin vào việc "The Truth" sẽở lại sân TD Garden đến khi anh giải nghệ. Tuy nhiên , 1 quyết định bất ngờ của ban lãnh đạo đã làm tất cả thay đổi , mọi thứ xuất phát ở lý do : BOSTON CELTICS KO THỂ XÂY DỰNG LẠI KHI PHẢI TRẢ SỐ TIỀN LƯƠNG QUÁ LỚN DÀNH CHO PAUL PIERCE nên họđẩy anh sang BROOKLYN NETS.

Pierce sang Nets đâu chỉ mỗi mình , anh còn dẫn thêm các đồng đội Kevin Garnett và Jason Terry. Với việc mất Terry ko quá quan trọng nhưng mất Garnett , thì tức là Celtics vừa mất 1 cầu thủ có khả năng lãnh đạo , vực dậy đội bóng lúc khó khăn , quả thật rất là đáng tiếc. Với 1 bề dày thành tích đồ sộ , K.G. được đánh giá là 1 trong những cầu thủ hay nhất giải. Anh cũng đã 37 tuổi , vì vậy rất nhiều chuyên gia tin rằng ảnh hưởng của Garnett trong phòng thay đồ sẽ rất quan trọng. Việc Garnett là 1 mất mát rất lớn với Celtics.

Thế nhưng tại sao tôi lại nghĩ rằng Celtics sẽ thi đấu tốt hơn vào mùa sau ?

Wallace sẽ làm tốt vai trò của mình tại đội bóng mới ???

Với việc chuyển đi Pierce , Garnett và Terry , Celtics đã đưa đi 3 cầu thủ già nhất trong đội hình. và vì vậy mà tôi tin việc xuất hiện của 3 cái tên mới gồm Brooks , Wallace và Humphries có thể sẽ tạo ra một làn gió mới cho đội hình của Celtics. Nên nhớ , Celtics vẫn còn 1 PG All-Star Rajon Rondo , 1 cầu thủ có khả năng ném bóng tầm trung , Brandon Bass , 1 cầu thủ có khả năng "3 and D" , Avery Bradley , và Jeff Green. Green là 1 hiện tượng ở cuối mùa giải trước , do đó có rất nhiều chuyên gia mong chờ vào anh này ở mùa 13/14.

Lúc này Rondo là nguồn cảm hứng lớn nhất của Boston Celtics.

Jared Sullinger cũng là 1 cầu thủ được Bostonians yêu thích ở mùa trước với khả năng hustle của mình. Celtics có thể chọn SG Jordan Crawford hoặc Courtney Lee , họ đều được đánh giá là những cầu thủ chất lượng ở đội hình xuất phát.

Các Bostonian hẳn là đã rất buồn với sự ra đi của "The Truth" , "K.G." ,... nhưng tôi vẫn nghĩ rằng họ sẽ rất bất ngờ với sự thể hiện của một Celtics mới.

quang.japan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục