Sự chuẩn bị của các đội bóng NBA trước mùa giải mới 2013/14 (Kỳ 23) - Philadelphia 76ers

17:07 Thứ tư 16/10/2013

Philadelphia 76ers được nhiều người dự đoán sẽ là một trong những đội bóng tệ nhất mùa 2013-2014.

Kết quả mùa trước: 34-48 ( Đứng thứ 9 ở giải phía Đông , Đứng thứ 20 toàn NBA)
Dự đoán mùa sau: 25-57
Cầu thủ quan trọng ra đi: C Andrew Bynum , PG Jrue Holiday
Cầu thủ mới đến: C Nerlens Noel , PG Michael Carter-Williams , PG Darius Morris , PG/SG Tony Wroten , SG Vander Blue , PF Royce White , SG Khalif Wyatt , SF/SG Hollis Thompson , C Solomon Alabi.

Giám đốc điều hành mới Sam Hinkie đến và ông dọn sạch toàn bộ đội hình , chuyển All-Star Jrue Holiday , mới 22 tuổi và vẫn đang phát triển để lấy Nerlens Noel , được chọn ở vị trí thứ 6 tại NBA Draft 2013. Kế hoạch mới có vẻ như là thua càng nhiều càng tốt , trong khi phát triển một vài cầu thủ năm đầu và xem họ làm gì được khi ở trên sân. Sixers cũng mua thêm HLV Brett Brown , cựu trợ lý của Gregg Popovich tại Spurs. Ngoài ra , trong khi tìm kiếm một đội hình mới , xuất hiện một cuộc thi mới mang tên “cầu thủ xuất sắc nhất 76ers mùa tới” mà 2 cầu thủ ứng cử viên hàng đầu là Evan Turner và Thaddeus Young.

Holiday là cầu thủ sáng giá nhất của 76ers mùa trước.​

Turner và Young đều là những cầu thủ tốt , không cần phải nghi ngờ. Young ghi gần 15 điểm/trận mùa trước , cùng với gần 8 lần bắt bóng bật bảng. Dù vậy , Hinkie đang làm mọi thứ như thể chiến thắng là kẻ thù ngay lúc này , vì vậy số phút thi đấu dành cho Young sẽ giảm dần. Young đã thi đấu 6 mùa với Sixers , do vậy cả hai bên khá hiểu nhau. Còn với Turner , anh cũng đã thi đấu ba mùa và vẫn đang còn phát triển. Turner vẫn còn nhiều thứ để bổ sung cho khả năng của mình và tôi tin anh sẽ có được khá nhiều phút góp mặt trên sân.

Turner và Young mang những trọng trách lớn.​

Cầu thủ năm đầu Michael Carter-Williams , là một hậu vệ dẫn bóng cao 6”6’ , sẽ là chìa khoá cho hàng tấn công của 76ers. Ở đại học , Carter-Williams không giỏi trong khoản ném bóng nhưng lại nổi tiếng trong khoản chuyền bóng , 7 lần kiến tạo/trận. Nếu như đồng đội của anh có thể ghi điểm thành công từ những đường chuyền của chính anh , đó sẽ là một sự nguy hiểm thật sự. Trong khi đó , Nerlens Noel là một mảnh ghép đầy tính toán của 76ers. Ở mùa giải duy nhất tại ĐH , Noel là một lâu đài không thể đổ , 4,4 lần chặn bóng/trận và 9,5 lần bắt bóng bật bảng/trận. Một vài tháng trước NBA Draft 2013 , Noel được dự đoán là sẽ được chọn ở vị trí trí thứ nhất. Dù vậy anh chàng này vẫn còn khá hạn chế trong tấn công và việc cao lêu nghêu cũng sẽ là một bức tường cản trở lớn đối với anh.

Noel là vua block khi học ĐH.​

Spencer Hawes là một trung phong không tồi. Anh có thể ghi dưới 10 điểm và bắt bóng bật bảng 8 lần , đúng như kì vọng, nhưng số phút thi đấu của anh hoàn toàn có thể bị tiêu tan bởi một cái tên Noel. Cựu vô địch NBA Slam Dunk , Jason Richardson , đang đi xuống. Richarson hay bị chấn thương và đang thể hiện tác dụng phụ của tuổi tác vài mùa giải gần đây , anh này thể hiện một thành tích cá nhân quá nghèo nàn mùa trước. Sixers không có nhiều lợi ích đạt được với Richarson ở khoản này nhưng ở khoản “đàn anh trong phòng thay đồ” thì là một điều tích cực cho họ.

Hawes và Richardson phối hợp phòng ngự.​

Với các CĐV của 76ers , họ sẽ rất khó chịu khi xem cảnh này ngay chính tại đội bóng họ yêu , thế nhưng nếu tất cả đi đúng hướng , Hinkie sẽ có một vài quả bóng cho NBA Draft 2014 và vị giám đốc này sẽ có những ý tưởng tốt hơn về những người mà ông muốn giữ lại cho mùa giải 2014-2015.
 

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục