Sự chuẩn bị của các đội bóng NBA trước mùa giải mới 2013/14 (Kỳ 20) - New Orleans Pelicans

11:37 Chủ nhật 06/10/2013

Pelicans (mùa trước là Hornets) sẽ chắc chắn thi đấu mùa sau hay hơn mùa trước. Dù vậy , Pelicans có vẻ như vẫn đang thiếu một cầu thủ ngôi sao để làm nên một điều kì diệu. Hiện nay , Pelicans đang ở bảng đấu khó nhất của NBA khi phải thi đấu cùng với Rockets , Spurs , Grizzlies và cả MAVS , vì vậy khả năng đội bóng này có kết quả tốt hơn các đội khác là rất thấp.

Kết quả mùa trước: 27-55 ( Đứng thứ 14 ở giải phía Tây , Đứng thứ 26 toàn NBA)
Dự đoán mùa sau: 34-48
Cầu thủ quan trọng ra đi: PG/SG Greivis Vasquez , C Robin Lopez.
Cầu thủ mới đến: SG/SF Tyreke Evans , PG/SG Jrue Holiday , C Jeff Withey , C Greg Stiemsma , PF/C Arinze Onuaku , SG Anthony Morrow.

Trang phục thi đấu mới của Pelicans.​

Là một đội bóng nghèo thế nhưng Pelicans đã tạo nên điều kì diệu ở thị trường chuyển nhượng vừa rồi khi đưa về Jrue Holiday và Tyreke Evans. Ở mùa giải đầu tiên của mình tại NBA , Evans đã thể hiện một màn trình diễn ấn tượng. Nhờ những cú ném clutch và tầm quan sát tốt , Evans đã thành công trong việc điều khiển cả hàng tấn công của Kings. Nhưng thật đáng tiếc , ngay sau mùa giải đầu tiên , thành tích thi đấu của Evans đi xuống vì chấn thương (tuy bị chấn thương nhưng thành tích của Evans vẫn khá ấn tượng với 15,2 điểm/trận và 3,5 kiến tạo/trận). Nếu nhìn vào bản hợp đồng mới 44 triệu $ của cầu thủ này , chúng ta có thể đoán ngay được ý định táo bạo của Pelicans đó là đưa Evans trở lại thời kì hoàng kim của mình khi mà mỗi trận anh ghi được 20,1 điểm/trận ; 5,8 kiến tạo/trận ;… Chỉ có thời gian mới biết được anh có thể quay lại hay không ?

Một pha dunk bóng của Tyreke Evans​

Cái tên thứ hai mà Pelicans mang về được là Jrue Holiday. Hậu vệ vừa mới được thi đấu All-Star 2013 là người đã từng thi đấu tại Philadelphia và anh này được mong chờ sẽ thổi hồn vào đội hình của Pelicans. Ở mùa giải all-star , Holiday cho thấy anh là một sát thủ ghi điểm với sự tự tin rất cao trong mỗi cú ném. Nhưng tuyệt vời nhất vẫn là kĩ năng chuyền đáng kinh ngạc của anh. Mùa trước , chàng trai này có đến 8 kiến tạo/trận. Quả thật sẽ rất thú vị khi xem sự kết hợp giữa ba cầu thủ Evans , Holiday và Gordon. Cả ba đều có thể ghi điểm và chuyền bóng , vấn đề chỉ là ai sẽ chạy sơ đồ tấn công của William trơn tru hơn mà thôi.

Một pha lên rổ của Jrue Holiday.​

Nhưng cũng đừng quên rằng Pelicans vẫn sở hữu Ryan Anderson và Anthony Davis. Nhiều người tin rằng Anderson chính là tay ném 3 điểm số một tại giải đấu. Davis có mùa giải đầu tiên tại NBA thành công , khi anh ghi gần 14 điểm/trận và 8 lần bắt bóng bật bảng/trận. Nếu cả ba cầu thủ Evans , Holiday và Gordon kết hợp tốt với nhau ở pre-season , tôi tin Pelicans sẽ là một đội bóng nguy hiểm và có thể lọt vào NBA Playoffs trong tương lai , chứ không phải mùa sau.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục