Sự chuẩn bị của các đội bóng NBA trước mùa giải mới 2013/14 (Kỳ 2) - Charlotte Bobcats

13:45 Thứ ba 13/08/2013

Phải nói là rất shock khi mùa trước Bobcats ko phải là đội bóng kém nhất mà lại chính là đội bóng cũ của Dwight Howard (Orlando Magic). Nếu như bạn hỏi các CĐV của NBA về đội bóng kém nhất thì tôi đảm bảo với bạn là 500 người thì có 499 người sẽ nói là Charlotte Bobcats.

Kết quả mùa trước: 21 - 61 (đứng thứ 14 ở giải phía Đông , đứng thứ 29 toàn NBA)
Dự đoán mùa sau: 20 - 62
Cầu thủ mới về (cho đến lúc này): PF/C Al Jefferson , PF Cody Zeller , PF Josh McRoberts , PG Jannero Pargo.

Bobcats được thành lập vào năm 2004 bởi ông chủ chính là huyền thoại NBA Michael Jordan. Bobcats mới chỉ tham dự Playoffs 1 lần trong 9 năm thành lập (2009-2010), và có 1 kỉ lục vô tiền khoáng hậu đó chính là vào mùa giải 2011 - 2012, họ chỉ thắng có 7 trận và thua đến 59 trận, khả năng thắng chỉ 10,6 %.

Vậy thì bạn sẽ mong chờ gì vào Bobcats mùa này? Vâng, nếu như nhìn vào dự đoán của tôi thì câu trả lời chẳng tốt lắm.

Các cầu thủ có quá ít lần được nở nụ cười

Trước khi mùa giải diễn ra, Bobcats có được Al Jefferson từ Jazz với bản hợp đồng 3 năm và giá trị 40,5 triệu $. Trong khi chàng trai này được coi là rất giỏi ghi điểm và bắt bóng bật bảng (có thành tích là 16 điểm và 9 lần bắt bóng bật bảng) thì cầu thủ này chẳng giỏi phòng ngự lắm.

Jefferson đã chọn nhầm đội bóng???

Sự thật thì Jefferson rất hiếm khi nhảy mà anh nổi tiếng là nhờ việc anh là 1 chàng trai cự kỳ ngay thẳng. Tuy nhiên , chúng ta có thể thấy rõ ràng là Bobcats làm vậy là để đưa về 1 cái tên ngôi sao tầm trung mà hiện nay họ mới chỉ có Kemba Walker, Ben Gordon.( Tôi luôn nghĩ NBA nên trao cho Bobcats 1 giải thưởng mang tên đội bóng kém cỏi nhất trong 10 năm qua)

Cody Zeller

Đến chàng trai được Bobcats draft lần vừa rồi cũng chơi vị trí y hệt như Jefferson là Cody Zeller. Cody Zeller sẽ phát triển tài năng của mình trong năm nay nhưng anh vẫn sẽ chỉ là dự bị cho Biyombo và ngôi sao ngay thẳng Al Jefferson. Nói đến Draft mới thấy là tại sao Bobcats lại bỏ qua Nerlens Noel mà lại đi chọn Cody Zeller. Không? Không 1 ai hiểu tại sao? Zeller có thể ghi điểm nhưng anh ko có sự bùng nổ lúc cần thiết và khi phòng ngự , Zeller cũng chẳng phải là 1 tay Block giỏi. Tất cả những điều Zeller ko có thì Nerlens Noel có đầy đủ.

Sự chán nản luôn thường trực họ.

Với khả năng phòng ngự đầy ưu tú mà Biyombo đã có , Bobcats hoàn toàn có thể tạo ra bộ đôi Noel/Biyombo và xây dựng đội bóng xung quanh họ. Năm sau thì sự kì vọng vào đội bóng này của tôi chắc chỉ có 1% thôi, tôi vẫn tin chắc chắn là Charlotte vẫn là đội bóng kém nhất ở mùa 13/14 giống như nhà báo Zach Lowe của Grantland : "sẽ cố gắng kém nhất có thể để lại được vào 1 vị trí đẹp ở Draft năm sau."

Kỳ sau : Sự chuẩn bị của các đội bóng NBA trước mùa giải mới 2013/14 - Cleveland Cavaliers

quang.japan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục