Sự chuẩn bị của các đội bóng NBA trước mùa giải mới 2013/14 (Kỳ 14) - Los Angeles Clippers

09:29 Thứ tư 18/09/2013

Xin chào các bạn đến với đội bóng ném 3 điểm hay nhất mùa 2013-2014. Trong tay Clippers đang có PG hay nhất NBA tại thời điểm này – Chris Paul – và những tay ném 3 điểm “chết chóc” của NBA. Clippers đã mất một vài cầu thủ quan trọng như Caron Butler và Eric Bledsoe , thế nhưng họ đã làm các CĐV yên tâm bằng những bản hợp đồng với những cầu thủ tài năng , tăng chiều sâu cho đội hình.

Kết quả mùa trước: 56-26 ( Đứng thứ 4 ở giải phía Tây , Đứng thứ 6 toàn NBA)
Dự đoán mùa sau: 60-22
Cầu thủ quan trọng ra đi: PG Eric Bledsoe , SF Caron Butler , PF Ronny Turiaf , PG Chauncey Billups.
Cầu thủ mới đến: PG Darren Collison , SF Jared Dudley , SG/PG J.J. Redick , C/PF Byron Mullens , SG/SF Reggie Bullock , PF/SF Antawn Jamison.

Bộ đôi Siêu Sao của Clippers.

Bản hợp đồng lớn nhất của Clippers mùa này lại không phải là một cầu thủ. Ngay từ những ngày đầu của thị trường chuyển nhượng , họ đã thành công trong việc đưa về sân Staples một trong những HLV hay nhất trong nhất lịch sử NBA – Doc Rivers – cũng là cựu HLV trưởng của Boston Celtics. Rivers đã từng giúp Celtics hai lần bước lên bục vinh quang của giải đấu bóng rổ lâu đời nhất thế giới. Ông được biết đến là một người HLV rất giỏi khích lệ cầu thủ vì vậy ông được yêu quý , tôn trọng bởi mọi cầu thủ. Cùng với bản hợp đồng đó và thành công trong việc giữ lại Chris Paul , Clippers thật sự đáng sợ ở mùa sau.

Những bản hợp đồng mới của Clippers.

Eric Bledsoe là một hậu vệ dẫn bóng bùng nổ với kĩ năng chuyền bóng thành thục và ghi điểm tốt. Anh còn trẻ và có tiềm năng để phát triển nhằm trở thành một trong những VĐV tốt nhất tại NBA. Tuy vậy , anh chưa có đủ thời gian thi đấu để phát triển toàn diện và bây giờ thì lại bị chuyển sang Suns cùng với Caron Butler. Nhưng ngược lại , Clippers có được chữ ký của SF Jared Dudley. Là một sản phẩm từ Boston College , Dudley là một mẫu cầu thủ cổ điển theo kiểu “3 and D”. Anh có tính hiệu quả nhất định trong phòng ngự và giỏi chớp thời cơ để ném 3 điểm với 40,5% thành công. Khi anh có thể được tín nhiệm từ HLV Rivers thì tôi tin là Dudley sẽ làm tốt hơn Butler.

Dudley sẽ thay thế Caron Butler ???

Bận rộn với kế hoạch tìm những tay ném 3 điểm và Clippers đã cướp được J.J. Redick từ Bucks. Một huyền thoại ở đại học , Redick đã thích ứng tốt với NBA nhờ khả năng chuyền bóng lẫn 3 điểm . Nếu Reddick và Dudley cùng ở trên sân với nhau , kế hoạch tấn công lên bảng rổ của Clippers sẽ không những bị giảm đi mà còn tăng lên đáng kể. Cả 2 cầu thủ đều sẽ chắc chắn được sử dụng bởi HLV Rivers , giống như cách mà ông đã từng làm với Celtics (sử dụng 2 tay ném khủng Ray Allen và Paul Pierce).

Một bản hợp đồng khá hợp lý cho Clippers.

Việc mất Bledsoe chắc chắn sẽ là một tổn thương lớn với đội dự bị của Clipeprs , thế nhưng kí hợp đồng với Darren Collison có thể giúp lấp một số chỗ trống. Một hậu vệ nhanh nhẹn với khả năng chuyền bóng siêu đỉnh , Collison đã từng là dự bị cho Chris Paul khi họ còn ở New Orleans cho nên họ có một mối quan hệ khá thân thiết , rất tốt để phát huy cú đấm 1-2. Thêm một sự bổ sung nữa cho đội dự bị là C/PF Byron Mullens. Mullens vừa có mùa giải tốt nhất của mình với Bobcats mùa trước với thành tích 10,6 điểm/trận và 6,4 lần bắt bóng bật bảng/trận. Cũng cần biết rằng , Mullens tuy là một “Big Man” nhưng anh ném 3 điểm khá tốt.

Họ đã trở thành đồng đội của nhau.

Cho dù đánh mất đi những cầu thủ quan trọng làm nên thành tích mùa trước , Clippers vẫn giữ được những siêu sao như Griffin và Paul. Họ vẫn còn ứng cử viên “Sixth Man Of The Year” Jamal Crawford và những cầu thủ tài năng khác trên hàng ghế dự bị. Clippers chính là một đối thủ đáng gờm cho chức vô địch năm sau.

quang.japan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục