Sự chuẩn bị của các đội bóng NBA trước mùa giải mới 2013/14 (Kỳ 12) - Houston Rockets

12:01 Thứ bảy 14/09/2013

Houston Rockets là một trong hai đội bóng chi tiền mạnh nhất ở kì chuyển nhượng năm nay (cùng với Brooklyn Nets). Rockets đã thành công với thương vụ Dwight Howard , thế nhưng Nets còn mua được nhièu cầu thủ tài năng khác. Tuy vâyj , hôm nay , tôi xin được nói về Rockets chứ không phải Nets. Houston sẽ là một trong những đội bóng có khả năng lọt vào top 3 (2 đội kia có thể là Thunder , Spurs)

Kết quả mùa trước: 45-37 ( Đứng thứ 8 ở giải phía Tây , Đứng thứ 13 toàn NBA)
Dự đoán mùa sau: 55-27
Cầu thủ quan trọng ra đi: SF Carlos Delfino
Cầu thủ mới đến: C Dwight Howard , SF Omri Casspi , SG B.J Young , SF/SG Reggie Williams , C Jordan Henriquez , PF Robert Covington , PG Isaiah Canaan , PF/C Marcus Camby , SG/SF Ronnie Brewer.

Linh vật đáng yêu của Rockets.

Điểm yếu lớn nhất của Rockets mùa trước chính là phòng ngự. Họ là đội bóng tệ thứ hai về khoản này khi mà để các đối thủ ghi tới 102,5 điểm/trận. Kí hợp đồng với Howard đã thay đổi tất cả. Trước khi bị một chấn thương lưng , “Superman” là cầu thủ phong ngự hay nhất NBA. Ở màu giải 2010-2011 , Howard ghi được 22,9 điểm/trận , 14,1 lần bắt bóng bật bảng/trận , 2,4 chặn bóng /trận. Với thể lực trời phú , anh đã rất thành công trong việc bảo vệ rổ.

Kể cả khi thi đấu cho Lakers mùa trước (chấn thương chưa khỏi) , D12 vẫn mang về cho mình những con số ấn tượng gồm 17,1 điểm/trận và 12,4 lần bắt bóng bật bảng/trận. Với một HLV trưởng là một huyền thoại “Big Man” Kevin McHale , khả năng thật sự của Howard đã mất trong hai mùa giải chắc chắn sẽ quay về với anh. Ngoài ra , Howard có thể kết hợp với đàn em James Harden , người có thể vận hành chiến thuật Pick-and-Roll cũng là một điều thú vị đáng để xem mùa sau. Dwight chắc chắn sẽ còn phát triển hơn nữa ở Houston (anh đang ở một môi trường tốt hơn là ở môi trường của những siêu sao như Lakers).

Huyền thoại được Huyền thoại dạy.

Việc kí hợp đồng với SG/SF Omri Casspi cũng như gia hạn hợp đồng với Francisco Garcia sẽ mang lại một đội dự bị đủ mạnh cho Rockets. Cả hai cầu thủ này đều ném 3 điểm tốt , và như vậy là McHale có thêm một lựa chọn tấn công nữa. (cho dù có ném trượt thì cũng không phải lo vì đã có Howard lo). Casspi và Garcia sẽ trấn giữ tốt ở phòng ngự hai cánh và lúc này họ đã đưa Howard vào một tình huống giúp chính anh này đã từng tạo nên tên tuổi của mình : phong ngự 1 vs 1.

Trong đội hình dự bị của Rockets , tôi cũng thích một cái tên nữa là Arron Brooks. Ở chiều cao 6”0’ (tức 1m83) , Brooks là một hậu vệ nhanh nhẹn , người có thể ghi điểm một cách khẩn trương (khá nhanh). Với trách nhiệm trong phòng ngự , Brooks sẽ bộc lộ khả năng phòng ngự cả ngoài lẫn trong của mình và khi cướp lại được bóng anh cũng chính là người sẽ tạo cơ hội cho đồng đội. Tôi đã từng nghĩ Brooks có thể là một all-star vào mùa 2009-2010 , khi mà anh ghi tới 19,6 điểm/trận , 5,3 kiến tạo/trận và ném thành công với 40 % ở khu vực 3 điểm. Brooks chính là một canh bạc tuyệt vời của Rockets.

Brooks sẽ lấy lại được phong độ ???

Chưa bao giờ tôi lại có nhiều niềm tin vào đội bóng này đến thế từ thời Yao Ming/Tracy McGrady. Họ có những cá nhân biết cách phòng thủ , tấn công với từng đội bóng tại khu vực miền Tây. Quả thật với đội bóng này tôi cảm thấy rất háo hức và hãy cùng xem họ sẽ làm được gì trong mùa giải 2013/14.

quang.japan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục