Sự chuẩn bị của các đội bóng NBA trước mùa giải mới 2013/14 (Kỳ 10) - Brooklyn Nets

14:02 Thứ tư 11/09/2013

New York … thành phố được biết đến với những tượng đài vĩ đại trong bóng chày và bây giờ là ngôi nhà của bóng rổ. Không phải New York Knicks mà đội bóng tôi muốn nhắc đến là Brooklyn Nets.

Kết quả mùa trước: 49-33 ( Đứng thứ 4 ở giải phía Đông , Đứng thứ 9 toàn NBA)
Dự đoán mùa sau: 50-34
Cầu thủ quan trọng ra đi: SF Gerald Wallace , PF Kris Humphries , SG/SF Marshon Brooks , SG Keith Bogans.
Cầu thủ mới đến: PF/C Mason Plumlee , PG/SG Shaun Livingston , PF Andrei Kirilenko , PG Jason Terry , SF/SG Paul Pierce , PF/C Kevin Garnett , SG/SF Alan Anderson

Nets đang thi đấu rất tốt sau khi được chuyển từ thành phố New Jersey đến New York. Thế nhưng đội bóng này đang sở hữu thành tích chuyển nhượng lớn nhất trong 10 năm vừa qua tại NBA. Mang về Paul Pierce , Kevin Garnett và Jason Terry từ Celtics tức là họ vừa trao cho các CĐV Nets một niềm hy vọng mới , một cuộc sống mới ,… thế nhưng vẫn có những sự nghi ngờ ở ngoài ki. Tôi ở đây để giúp bạn thấy được những mặt giúp đội bóng này thành ở một thời đại của những huyền thoại hay là thành một đội bóng chỉ mạnh trên lý thuyết.

Đội hình cho mùa giải 2013/2014.

Paul Pierce , Kevin Garnett và Jason Terry sẽ mang đến những sự khác biệt đến với Brooklyn. Pierce là một trong những cầu thủ giỏi ném Clutch (gần giống với Buzzer Beater ) nhất tại NBA và ghi bàn như gió. Terry là một sự bổ sung cần thiết cho băng ghế dự bị. Tất cả những chàng trai này đều đã có ít nhất một chiếc nhẫn và 10 năm kinh nghiệm tại NBA. Đó là điều cần thiết cho Nets. Thế nhưng điều tôi cần lúc này là một đội trưởng. Ai sẽ là người dẫn dắt Nets ? Tôi nghĩ rằng đó là Deron Williams. Anh ấy biết phải làm gì với Nets , anh ấy sẽ là một lãnh đạo thực thụ trên sân đấu.

Jason Kidd là HLV trưởng mới của Nets.Với CĐV đây là điều vừa tốt mà cũng vừa xấu. Đây là lí do. Kidd thi đấu với Nets trong một khoảng thời gian dài, vì vậy mà anh khá thân với ban lãnh đạo đội bóng. Thứ hai , Kidd là một hậu vệ dẫn bóng hay , và anh sẽ bị dạy những gì , nhất là những bài tập dành cho Deron Williams. Nếu như thầy trò này có quan hệ tốt , đó sẽ là điều đáng để mong chờ khi bước vào mùa giải mới. Câu hỏi của tôi ở đây là liệu rằng Jason Kidd có thể cởi bỏ được bộ áo của một VĐV và khoác vào chiếc áo của HLV trưởng được hay ko? Nếu như Kidd có suy nghĩ của một HLV thì đó là điều tốt còn nếu không thì sẽ làm một thảm hoạ cho Nets mùa sau.

HLV trưởng mới

Với việc Nets có được những cầu thủ lớn ở thị trường chuyển nhượng tức là họ cũng mất những ngôi sao khác. Điều quan trọng hơn , họ đã mất Gerald Wallace vào tay của Brad Stevens. Đó là sự mất mát lớn về khả năng phòng ngự và khả năng bùng nổ tấn công của Nets. Wallace vẫn là một trong những tiền đạo phòng ngự tốt nhất giải và Nets đã mất. Đối với tôi , điều này sẽ làm tổn thương đến Nets hơn là giúp họ.

Mason Plumlee

Đến với Draft 2013 , Nets chỉ chọn một vđv là Mason Plumlee từ trường ĐH Duke. Đây là một chàng trai tuyệt vời trong việc phòng ngự ở phía trong và cũng rất tốt trong khả năng tấn công Pick-and-Roll. Nếu như anh ấy và Deron Williams , và cũng có thể là Jason Terry kết hợp tốt trong việc tấn công , Plumlee sẽ trở thành một cầu thủ đắt giá tại NBA.

Các CĐV luôn rất nhiệt tình.

Kết luận , họ chắc chắn sẽ không phải là một đội bóng tệ hại ở mùa sau. Nhưng tôi nghĩ họ sẽ không có tinh thần đoàn kết tốt , ít nhất là chưa chắc bằng Knicks và Heat. Đó là vì sao tôi chỉ nghĩ họ thắng hơn được một trận ở mùa giải sau nhưng vẫn sẽ đưa họ vào vị trí thứ 3 hoặc 4 ở giải miền Đông năm sau. Họ sẽ là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch và vì vậy mà chúng ta có thể đặt niềm tin lớn vào đội bóng này.

quang.japan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục