Street Workout : Trải nghiệm khác biệt với tập Gym

13:27 Thứ hai 26/02/2018

TinTheThao.com.vnCác bạn trẻ đã và đang hướng tới loại hình thể thao street workout cực kỳ hấp dẫn và không kém phần thử thách này.

Street workout, xuất phát với cụm từ Calisthenics - thuật ngữ đại diện cho bài tập  mang tính chất mềm dẻo, không mang nặng tính chất sử dụng trọng lượng tạ và sử dụng chính sức nặng cơ thể bản thân. Điểm cộng của môn thể thao này đó là không phụ thuộc vào không gian tập, các dụng cụ tập luyện như ở phòng gym, đơn giản chỉ cần xà đơn và xà kép.

workout00

 

Hiện nay Street workout được phổ biến trên toàn thế giới, nhất là các nước khối Đông Âu, Châu Âu, Bắc Mĩ, Châu Á ... và đặc biệt xuất hiện và được xuất hiện tại Việt Nam khoảng 6 năm gần đây.

Tập street workout ở Việt Nam?
Tại Việt Nam thì nó khá thích hợp để các bạn trẻ tập luyện trong công viên hoặc các khu chung cư có sân chơi tập thể.

Street Workout được chia làm 2 hình thức tập luyện
Giáo trình tập luyện bộ môn này đòi hỏi phải có nền tảng cơ sở. Kèm theo đó là sự nỗ lực quyết tâm tập luyện không ngừng. Street workout được thành hai hình thức sau:

Tập luyện để rèn duy trì sức khỏe-thể lực
Với hình thức này, chúng ta có thể tập thoải mái bất cứ nơi đâu. Mục đích của hình thức này nhằm giúp bạn duy trì được sức khỏe tốt. Tăng thêm sức mạnh và luôn năng động với các hoạt động thể thao ngoài trời.Cũng vó một số bạn rèn luyện vì đam mê, tập trung các nhóm với nhau để cùng tập luyện thêm động lực.

Tập street workout có huấn luyện theo chuyên môn
Hình thức này đòi hỏi phải tuân thủ tập luyện theo bài bản đến nâng cao. Nói đến hình thức chuyên môn thì liên quan đến sức mạnh với các động tác như: Giữ Planche, Front Lever hay Back Lever… Ngoài ra bao gồm có Muscle-up và nhiều bài tập khó khác nữa.

Điển hình trong Street Workout là động tác Muscle up xoay người 360°. Skill này được đánh giá khá đẹp mắt và gây ấn tượng. Động tác này đòi hỏi tốc độ, chính xác và cảm nhận linh hoạt khi xoay người trên xà.

Ưu điểm khi tập street workout
Nó hoàn toàn miễn phí.
- Có thể tập ở bất cứ nơi nào trong nhà hoặc ngoài trời.
- Không cần đào tạo hoặc phòng tập, thiết bị thể dục.
- Khuyến khích tập vì một lối sống lành mạnh cùng với mục tiêu đáng mơ ước có thể đạt được với nó.

Một số động tác trong street workout
Muscle Up

30-best-ab-workouts-pullup-to-knee-raise

 

Front Lever

2e873036345741.57188d3b23c60

 

Back Lever

DSC_09711

 

Planche

maxresdefault

 

Human Flag

Sprossenwand-Human-Flag-1

 

Huy Phạm - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:03 25/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục