Steven Gerrard: " Liverpool không xứng với chiến thắng trước MU"

09:08 Chủ nhật 29/01/2012

Giành chiến thắng 2-1 trước Manchester United để tiến vào vòng 5 cúp FA, thế nhưng thủ quân của Liverpool tỏ ra không hề hài lòng với màn trình diễn của bản thân và các đồng đội trong trận đấu này.

Không phải ngẫu nhiên mà Gerrard có những phát biểu như hắt nước vào mặt người hâm mộ, khi cho rằng Liverpool không hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng trước MU. Thứ nhất, Liverpool dù là chủ nhà nhưng triển khai lối chơi kém mạch lạch hơn so với đội khách. Có thời điểm các cầu thủ MU dồn ép đến nỗi Liverpool phải rút gần như toàn bộ đội hình để bao bọc trước phần sân nhà, khi "Quỉ đỏ" áp dụng lối chơi ban bật ở cự li ngắn và trung bình.

Gerrard tỏ ra không hoàn toàn hài lòng dù Liverpool vừa giành chiến thắng

Lí do thứ hai nữa khiến Gerrard tỏ ra đôi chút mất vui dù đội nhà giành chiến thắng là tuyến tiền vệ của Liverpool thi đấu có phần lép vế so với đối phương. Cứ nhìn vào thời lượng kiểm soát bóng hơn hẳn của MU là hiểu được tuyến tiền vệ của họ đã chơi tốt đến thế nào, trong khi Gerrard và các đống đội không thể giành quyền kiểm soát khu trung tuyến. Lí do thứ ba nữa là việc MU chỉ ra sân với một đội hình chắp vá, khi chủ công Rooney không thể thi đấu, đó là còn chưa kể đến việc người cầm trịch tuyến giữa là một lão tướng đã giải nghệ nửa năm nay và mới xỏ giầy thi đấu trở lại không bao lâu - Paul Scholes. Thế mà một Liverpool với đội hình gần như mạnh nhất vẫn tỏ ra đôi chút lép vế là điều Gerrard cảm thấy khó chịu.

Chia sẻ sau trận đấu, Gerrard cho biết:" Nếu xét trên phương diện thời lượng kiểm soát bóng, cũng như lối chơi chung thì chúng tôi không xứng đáng với chiến thắng này. Manchester United mới là những người chơi tốt hơn khi họ kiểm soát phần lớn thời gian thi đấu. Nhưng dù sao điều quan trọng nhất là kết quả, khi chúng tôi là những người chiến thắng. Chúng tôi đã có một trận đấu thực sự khó khăn".

Có thể xét trên phương diện nào đó, Liverpool không thể hoàn toàn hài lòng với chiến thắng này. Nhưng trong bóng đá, kết quả cuối cùng mới là điều khiến người ta quan tâm nhất. Liverpool đã thắng là nhờ họ biết hạn chế tối đa sai lầm và chắt chiu cơ hội, tận dụng tốt những sai lầm của đối phương để kết thúc trận đấu. Vì vậy nói thế nào thì nói, Liverpool vẫn xứng đáng với chiến thắng này.

Như Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục