Steve Nash trở lại, Lakers vượt qua Warriors trong giờ đấu thêm

23:40 Chủ nhật 23/12/2012

Mọi thứ đang trở nên tốt đẹp hơn với Lakers ở thời điểm chuyển giao giữa năm mới và năm cũ. Trong ngày đón chào ngôi sao Steve Nash trở lại, đội bóng của HLV Mike D'Antoni đã giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại NBA khi đánh bại Golden State Warriors sau 4 hiệp đấu chính thức và 1 hiệp phụ.

Trước khi có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, Lakers đã phải vật lộn tìm kiếm lại hình ảnh của một đội bóng hàng đầu miền Tây sau khi có sự thay đổi ở vị trí 'thuyền trưởng'. HLV Mike D'Antoni thay thế Mike Woodson, và không dễ để cựu HLV của Phoenix Suns và New York Knicks gây dựng ảnh hưởng của mình ở đội bóng mới. Nhưng rất may là cuối cùng mọi thứ có vẻ như đã vào guồng và Lakers đang trên đường trở lại với cuộc đua cho một chiếc vé dự play-off.

Warriors hiện đang đứng thứ 5 ở miền Tây và đánh bại họ ngay trên sân khách chắc chắn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng với Lakers. Thế nhưng một đêm thi đấu xuất sắc của Kobe Bryant và các đồng đội đã giúp Lakers vượt qua đối thủ. Ngôi sao số 24 vẫn là linh hồn và cây ghi điểm hàng đầu, khi anh đóng góp tới 34 điểm cùng 10 lần bắt bóng bật bảng cho đội bóng của mình. Tuy nhiên sự trở lại của Steve Nash cũng mang lại nhiều sự lựa chọn trong các phương án tấn công của Lakers hơn. Nash có 12 điểm và 9 pha kiến tạo, nhiều nhất đội.

Steve Nash trở lại một cách ấn tượng. Ảnh: Internet.

Bên phía đội chủ nhà Warriors, cầu thủ dự bị Jarrett Jack là người thi đấu nổi bật nhất với 29 điểm và 11 lần bắt bóng bật bảng thành công. Bộ đôi David Lee và Stephen Curry mỗi người có 20 điểm cho Warriors.

Trong hiệp 1, Lakers đã có khởi đầu khá tốt khi giành chiến thắng 31-27. Tuy nhiên Warriors không dễ dàng chịu thua và họ là những người giành chiến thắng ở hai hiệp đấu trước và sau giờ nghỉ (34-22 và 26-21). Trước nguy cơ về một trận thua hiển hiện trước mắt, Lakers đã thi đấu bùng nổ trong hiệp cuối và thắng 34-21 để cân bằng tỉ số 108-108 sau 4 hiệp thi đấu chính thức. Trong hiệp cuối, đội khách giành chiến thắng 10-7 để quyết định số phận của trận đấu. Tỉ số chung cuộc là 118-115 nghiêng về Lakers.

Sau trận đấu, Steve Nash cho biết anh rất hạnh phúc với sự trở lại của mình: "Được chơi 40 phút sau 7 tuần ngồi ngoài khiến tôi không cần phải đòi hỏi gì thêm. Tôi cảm thấy rất tuyệt vời". Trong khi đó, Bryant cho biết anh cảm thấy mọi thứ dễ dàng hơn nhiều khi được chơi bóng cùng Steve Nash: "Còn hơn cả dễ dàng nữa. Đó là khi bạn đặt hai cầu thủ có thể làm được những điều trái ngược chơi cùng nhau và tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo".

Với 4 chiến thắng liên tiếp, Lakers đã tạm thời leo lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, nhưng vẫn còn một quãng đường dài nỗ lực để có thể quay lại nhóm dự play-off (từ vị trí thứ 8 trở lên). Ở lượt trận sau, họ sẽ phải đón nhận một thử thách thực sự trên sân nhà khi đón tiếp New York Knicks.

Kết quả thi đấu NBA ngày 23/12 (theo giờ Việt Nam):

Atlanta Hawks 92 - 75 Chicago Bulls
Washington Wizards 87 - 96 Detroit Pistons
Miami Heat 105 - 89 Utah Jazz
Houston Rockets 121 - 96 Memphis Grizzlies
New Orleans Hornets 75 - 81 Indiana Pacers
Milwaukee Bucks 82 - 94 Cleveland Cavaliers
Denver Nuggets 110 - 88 Charlotte Bobcats
Portland Trail Blazers 96 - 93 Phoenix Suns
Golden State Warriors 115 - 118 Los Angeles Lakers

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục