Steve Nash, chấn thương và nguy cơ kết thúc sự nghiệp

11:39 Thứ ba 12/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Trong đợt kiểm tra y tế sau trận đấu với Minnesota Timberwolves hôm thứ 2, các bác sĩ cho biết Steve Nash đã tái phát chấn thương và rất có thể anh sẽ phải mất một khoảng thời gian khá dài để bình phục.

Đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ từng 2 lần giành MVP này dính chấn thương, nhưng là lần đầu tiên bộ phận truyền thông của Lakers phải chính thức công bố tình trạng sức khỏe của anh. Chỉ thế thôi cũng đủ thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

Chấn thương lưng, cộng với chấn thương hông và gân kheo gặp phải trước đó khiến cầu thủ kì cựu này gần như chưa thể thông báo chính thức thời gian trở lại. Theo các bác sĩ của Lakers, anh phải mất từ 2-3 tuần để theo dõi tình trạng sức khỏe và chụp MRI. Nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, Nash có thể sẽ trải qua một ca phẫu thuật và không loại trừ khả năng phải giải nghệ sau khi bình phục chấn thương.

Khi bàn về việc có thể sẽ phải giã từ sàn đấu chuyên nghiệp tại NBA, Nash ngậm ngùi nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ đến và cũng chưa chuẩn bị tinh thần cho điều đó, ngay tại thời điểm này, vì đó là một tin rất xấu. Tôi thật sự vẫn còn muốn chơi bóng. Như cách tôi trở lại và hòa nhập với các động đội sau ca chấn thương chân năm ngoái”.

Trước đó, ở trận đấu với Houston hôm 8/11. Hậu vệ 39 tuổi này đã có dấu hiệu bị đau ở lưng, nhưng anh vẫn cố gắng ra sân và góp phần quan trọng vào trận thắng đậm của Lakers.

“Lẽ ra tôi không nên chơi trận với Houston, đánh đổi chấn thương để có được một trận thắng là điều hoàn toàn không đáng”, Nash nói thêm.

Trong sự nghiệp gần 20 năm tại NBA, tính từ lúc lần đầu khoác áo CLB Phoenix Suns vài năm 1996, Nash đã đầu quân cho 3 đội bóng khác nhau gồm: Dallas Mavericks (1998), trở lại thi đấu cho Suns trong 9 mùa giải (2004-2012) trước khi chuyển qua chơi cho Lakers cách đây 2 mùa giải. Anh cũng là một trong những cầu thủ sở hữu thành tích cá nhân đồ sộ nhất tại NBA với 2 lần đoạt danh hiệu MVP (2005, 2006), 8 lần vào NBA All-Star và 3 lần All-NBA First Team. Đồng thời là 1 trong 10 cầu thủ lớn tuổi nhất còn trụ lại ở NBA cho đến thời điểm này.

Tính đến trước trận đấu với Timberwolves, hậu vệ này đạt hiệu suất 6.7 điểm và 4.8 hỗ trợ/trận.

Xem lại 10 pha hỗ trợ được đánh giá là hay nhất trong sự nghiệp của Steve Nash:

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục