Steve Kerr: Curry ảnh hưởng đến cách phòng thủ hơn cả Michael Jordan

21:53 Thứ năm 22/06/2017

TinTheThao.com.vnHLV Golden State Warriors Steve Kerr tiếp túc có những lời khen có cánh cho Stephen Curry khi cho rằng trò cưng của mình ảnh hưởng đến cách các đội bóng phòng ngự tại NBA nhiều hơn cả huyền thoại Michael Jordan.

Golden State Warriors đã vô địch NBA mùa này sau khi dễ dàng đánh bại các nhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers với tỷ số 4-1 ở loạt chung kết tổng. Trong chiến công đấy người ta nói nhiều về Kevin Durant, người đã bỏ sau lưng hàng loạt chỉ trích để từ Oklahoma City Thunder chuyến đến thành Oakland. Sự góp mặt của Durant giúp các Chiến binh có một đội hình thực sự quá mạnh mẽ và việc họ đăng quang là không nằm ngoài những dự đoán của các chuyên gia ngay từ đầu mùa giải.

Stephen-Curry-NBA-1

 Stephen Curry và chiếc cúp vô địch NBA.

Tuy vậy, Stephen Curry với những đóng góp trong lối chơi lẫn cách hy sinh của mình vẫn là cái tên nhận không ít sự thán phục của người hâm mộ bóng rổ nói chung và các thành viên Warriors nói riêng. Trong cuộc phỏng vấn với cây viết kỳ cựu Drew Shiller của tờ CSN Bay Area, HLV Warriors Steve Kerr tiếp tục dành cho cậu học trò cưng của mình những lời khen có cánh.

"Mọi thứ chúng tôi làm dựa trên Steph," Kerr nói: "Ngay khi bắt đầu cuộc đua này, Steph đã là người khởi đầu... Nền tảng mà chúng tôi xây dựng được có từ tài năng, cá tính, sự hy sinh và trách nhiệm đối với công việc của anh ấy."

"Ngay cả ở Michael Jordan, cũng chưa thể khiến các đội bóng phải lên kế hoạch nhiều như vậy để ngăn chặn như cách họ đối phó với Steph."

"Cái cách anh ấy ném bóng từ khoảng cách hơn 30 feet hay dẫn bóng qua tất cả cầu thủ đối phương khiến tất cả phải sợ hãi."

Việc Curry có thể ảnh hưởng đến cách phòng ngự hơn cả huyền thoại Michael Jordan có thể khiến mọi người tranh cãi. Tuy nhiên không thể phủ nhận tài năng và sự hy sinh của tay ném 29 tuổi. Dù mùa giải này, Curry không có được danh hiệu MVP nhưng chắc chắn rõ ràng những cú ném ba điểm của siêu sao Warriors góp phần không nhỏ vào thành công chung của các chiến binh thành Oakland mùa này. Vì vậy, việc HLV Steve Kerr có hơi quá lời trong những lời khen của mình thì cũng là điều hợp lý.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 21:50 22/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục