Steve Kerr: “Chỉ có Bryant mới xứng tầm để đặt cạnh Michael Jordan”

10:28 Thứ ba 19/12/2017

TinTheThao.com.vnNói về Kobe Bryant trước ngày chính thức nghỉ hơi, Steve Kerr cho biết chỉ có huyền thoại của Lakers mới xứng đáng để đặt bên cạnh Michael Jordan.

Huyền thoại số một của làng bóng rổ thế giới nói chung và NBA Michael Jordan chính thức nói lời từ giã sàn đấu sau mùa giải 2003/2004. Từ đó đến nay, người ta luôn luôn đặt ra một cái tên nào đó để so sánh với ông. Có những ý kiến cho rằng Kobe Bryant là người tiệm cận với Jordan nhất. Và cũng không ít ý kiến nhận định LeBron James thậm chí sẽ vượt mặt được đàn anh nếu duy trì được phong độ trong nhiều năm nữa.

lebron_james_vs_michael_jordan_by_w1zzy-dbc2h8d

 LeBron James có phong cách chơi khác biệt so với "King James"

HLV Steve Kerr của những nhà ĐKVĐ Golden State Warriors đã từng là đồng đội của Michael Jordan trong 5 mùa giải ở Chicago Bulls. Chính vì vậy, ông rất thấu hiểu về Jordan và biết được đâu là hình mẫu tương tự để có thể so sánh. Kerr cho biết, nếu lựa chọn giữa James và Bryant, thì huyền thoại của Lakers mang thiên hướng giống với Jordan nhiều hơn.

“Tôi thấy chỉ có Bryant là tiệm cận nhất với Jordan. Mọi người đều so sánh James với Jordan, nhưng quan điểm của tôi thì không bởi cả hai quá khác biệt nhau. James có tư duy chơi bóng hoàn toàn khác biệt so với Jordan. Còn với Bryant, cậu ấy gần giống với đàn anh của mình – đó là một người ra sân để hạ gục đối phương. Từ những cú ném Fadeaway, lên rổ, Bryant giống với Jordan hơn.”

141209142429-kobe-bryant-and-michael-jordan-archive-120914.1280x720

 Bryant và Jordan cùng chơi ở vị trí Shooting Guard, nên có lối chơi khá gần nhau.

“Tôi đánh giá rất cao Kobe Bryant ở khả năng di chuyển. Mọi người thường không chú trọng đến điều này vì Bryant dứt điểm quá hay cùng với mối chơi cùng nổ. Nhưng những bước duy chuyển hợp lý mới là vũ khí giúp cậu ấy tự tạo ra khoảng trống cho mình. Jordan khi xưa cũng chơi với phong cách như thế, vậy nên anh ta có thể dứt điểm ở bất cứ lúc nào", HLV của Warriors nhận định.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:00 19/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục