Stephen Curry tỏa sáng, Warriors nhọc nhằn vượt ải Brooklyn Nets

10:16 Thứ hai 20/11/2017

TinTheThao.com.vnStephen Curry tỏa sáng giúp Golden State Warriors giành chiến thắng 118-111 trước Brooklyn Nets ngay tại nhà thi đấu Barclays Center của đối thủ sáng nay (giờ Việt Nam).

Stephen Curry tỏa sáng, Warriors áp đảo chủ nhà

Bất chấp việc phải thi đấu trên sân khách và không có sự phục vụ của Kevin Durant, nhưng với một lực lượng mạnh mẽ Golden State Warriors vẫn nhanh chóng làm chủ thế trận ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Omri Casspi là người mở điểm đầu tiên trong game đấu ngày hôm nay với một tình huống đột phá lên rổ thành công. Trước đó Klay Thompson đọc tình huống và đón chặn đường chuyền của Rondae Hollis-Jefferson tạo điều kiện cho một pha phản công nhanh.

BN-GOSW-23

 Stephen Curry đã có một game đấu rực sáng.

Những nỗ lực của Brooklyn Nets, chỉ giúp họ duy trì thế trận giằng co được trong nửa đầu hiệp một. Trước khi Warriors thực sự tăng tốc ở nửa sau hiệp đấu. Stephen Curry (13 điểm, 3 rebounds, 2 kiến tạo, 2 steals) tỏa sáng rực rỡ với những tình huống dẫn bóng khó chịu rồi ghi điểm hoặc chuyền bóng cho các đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn. Hiệu suất ghi điểm vượt trội 46,4% (13/28), ném ba là 57,1% (4/7) so với chỉ 29,6% (8/27) ném ba 30,8% (4/13) của Nets. Nick Young (6 điểm), Omri Casspi (6 điểm, 4 rebounds, 2 blocks),.. cũng góp phần không nhỏ giúp Warriors có được lợi thế 12 điểm nhiều hơn 32-20 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp đấu thứ nhất vang lên.

BN-GOSW-24

  Klay Thompson cũng có một ngày thi đấu không tồi.

Diễn biến hiệp thi đấu thứ hai cũng không có nhiều khác biệt. Dù Warriors sử dụng khá nhiều cầu thủ dự bị ở nửa đầu hiệp nhưng Brooklyn Nets vẫn khá bế tắc trước cách phòng ngự một kèm một của các nhà ĐKVĐ (field goal 26,1%). Ngược lại, bảng rổ của thầy trò HLV Kenny Atkinson lại quá dễ tổn thương trước những cú ném của Nick Young, David West, Andre Iguodala,... Klay Thompson ghi liền 6 điểm để nâng tỷ số lên 44-27 chỉ sau hơn 5 phút thi đấu. Những nỗ lực của Joe Harris, DeMarre Carroll, Allen Crabbe, Caris LeVert nhanh không còn nhiều ý nghĩa khi Stephen Curry trở lại sân và liên tục tỏa sáng. Ngôi sao 29 tuổi chỉ mất 6 phút để ghi 9 điểm, 5 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steal đưa chênh lệch giữa hai đội vượt qua cột mốc 20 điểm 64-42 nghiêng về Warriors trước khi bước vào giờ nghỉ giữa game.

Warriors suýt trả giá vì sự thiếu tập trung

Nửa đầu hiệp ba, Golden State Warriors vẫn duy trì một thế trận có lợi. Stephen Curry thực hiện pha lên rổ ghi điểm nâng tỷ số lên 66-42 ngay ở tình huống tấn công đầu tiên của hiệp ba. Để rồi Zaza Pachulia, Draymond Green, Omri Casspi, Curry thay nhau ghi điểm kéo dãn khoảng cách lên con số 28 điểm 78-50 chỉ sau 3 phút 30 giây của hiệp ba.

BN-GOSW-30

 Brooklyn Nets đã vùng lên đầy mạnh mẽ ở nửa sau game đấu.

Lần sử dụng quyền hội ý ngay sau đó của HLV Kenny Atkinson đã đem đến rất nhiều tín hiệu tích cực cho Brooklyn Nets. Dường như khoảng cách quá xa đã khiến Warriors trở nên chủ quan ở khoảng thời gian còn lại. Khả năng phòng ngự của các nhà ĐKVĐ đã không được duy trì như hai hiệp đấu trước đó. Nhờ thế, hiệu suất ghi điểm của đội chủ nhà tăng lên rõ rệt. Field goal từ 28% (14/50) ở hai hiệp đầu tăng lên 61,9% (13/21) ở hiệp ba, đáng kinh ngạc nhất là hiệu suất ném ba 70% (7/10). Allen Crabbe (13 điểm), Rondae Hollis-Jefferson (10 điểm), Spencer Dinwiddie (11 điểm), Caris LeVert (8 điểm),... là những cái tên đem về một hiệp đấu bùng nổ với 42 điểm ghi được. Nếu không có sự rực sáng của Stephen Curry (15 điểm, 3 rebounds, 4 kiến tạo) có lẽ Warriors đã không thể duy trì được khoảng cách trên 10 điểm 98-84 khi tiếng còi kết thúc hiệp vang lên.

BN-GOSW-22

 Nhưng Warriors đã giữ sự tập trung ở mức cần thiết để giành chiến thắng chung cuộc.

Tiếp đà hưng phấn, Brooklyn Nets tích cực đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Những tay ném chủ nhà điên cuồng với những quả ném ba, điên cuồng cả trong những tình huống tranh chấp dưới bảng rổ. Rõ ràng quyết tâm của đội chủ nhà đã hoàn toàn áp đảo tinh thần Golden State Warriors. Đội khách chỉ có 8 pha rebounds phòng ngự ở hiệp đấu cuối cùng đúng bằng số offensive rebounds của Brooklyn Nets. Chính việc kiểm soát bảng rổ tốt, các tay ném chủ nhà không ngại thực hiện những quả ném ba. Nhưng hiệu suất ném ba của họ đã không được duy trì như trong hiệp ba với chỉ 18,8% (3/16). Chính những quả ném phạt lại đem về nhiều điểm số nhất cho đội chủ nhà với 10/14 tình huống ném tự do thành công. Đã có lúc, đội chủ sân Barclays Center rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 4 điểm 103-107 sau quả ném phạt của DeMarre Carroll ở - 2 phút 38 giây. Nhưng Shaun Livingston, và Klay Thompson đã kịp thời tỏa sáng ở khoảng thời gian còn lại. Đặc biệt là cú clutch 3 điểm ở -1 phút 29 giây và 2 quả ném phạt ở - 17 giây để giúp các vị khách áo trắng giành chiến thắng chung cuộc 118-111. Kết quả này giúp thầy trò HLV Steve Kerr tiếp tục giữ vững vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây với 13 game thắng sau 17 lượt đấu, bằng với Houston Rockets nhưng xếp sau vì chỉ số phụ. Trong khi đó, Brooklyn Nets tiếp tục xếp ở vị trí thứ 13 khu vực miền Đông với game thua thứ 10 kể từ đầu mùa.

BN-GOSW-35

 MVP của game - Stephen Curry.

Stephen Curry xuất sắc giành MVP của game với 39 điểm cá nhân, 11 rebounds, 7 kiến tạo, 3 steals. Klay Thompson (23 điểm, 10 rebounds, 1 kiến tạo, 1 block, 2 steals) cũng góp công không nhỏ trong chiến thắng của thầy trò HLV Steve Kerr. Bên kia chiến tuyến, Allen Crabbe (25 điểm, 7 rebounds, 2 kiến tạo), Spencer Dinwiddie (21 điểm, 8 kiến tạo, 2 rebounds, 1 block, 1 steal) là hai cái tên nổi bật nhất của đội chủ nhà.

Một vài thống kê đáng chú ý:

BN-GOSW-20

 

Box Score:

BN-GOSW-18

 

BN-GOSW-19

 

Video tổng hợp game đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 08:30 20/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục