Stephen Curry thăng hoa, Golden State Warriors bảo vệ thành công "ngai vàng"

22:16 Thứ bảy 09/06/2018

TinTheThao.com.vnGame 4 trận chung kết NBA Finals 2018 đã kết thúc quá chóng vánh với sự vượt trội đến từ "Đoàn quân cầu Cổng Vàng", Golden State Warriors.

Với quyết tâm "hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn. không để dây dưa" với Cleveland Cavaliers, đoàn quân của HLV Steve Kerr đã thi đấu vô cùng chủ động và dồn ép "Đoàn Kỵ sĩ" ngay từ những phút đầu tiên.

Kết quả, King James và các đồng đội đã gặp phải chút bối rối và để đối thủ dẫn trước 34-25 khi hiệp 1 kết thúc. Tuy nhiên, "Nhà vua" không phải là "kẻ dễ vuốt râu hùm". Dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Lebron James, Cleveland Cavaliers đã thi đấu vô cùng bùng nổ và không để Golden State Warriors "tự tung tự tác" trong hiệp 2.

Dù vậy, khi kết thúc 24 phút thi đấu, cách biệt vẫn là 9 điểm (62-51) nghiêng về phía đội bóng bang California. Hiệp 3, kịch bản cũ tái diễn khi đoàn quân của Steve Kerr chơi như "lên đồng" và khiến cho "Đoàn Kỵ sĩ" chỉ còn biết "đứng yên chịu trận".

Khoảng cách tỷ số từ 9 điểm đã tăng lên thành 21 điểm (86-65) chỉ sau khoảng thời gian này. Những phút thi đấu còn lại, Lebron James và các đồng đội chỉ có thể nhìn Stephen Curry "múa may" với các pha ném 3 (tỷ lệ bắn xa đạt 60% (3/5)).

golden-state-warriors-anh-1

Golden State Warriors (áo trắng) đã chơi một game 4 bùng nổ. 

Để rồi kết thúc trận đấu, Cleveland Cavaliers đành ngậm ngùi nếm trải cảm giác để đối thủ đánh bại 4-0 trong series chung kết. Ngôi sao sáng nhất game 4 không ai khác ngoài "Bếp trưởng" Curry khi anh ghi 37 điểm, 6 rebounds, 4 kiến tạo, 3 steals và 3 blocks.

Tuy nhiên, danh hiệu MVP của series chung kết lại không thuộc về tay ném số 30 mà được trao cho người đồng đội "bá đạo" của anh, Kevin Durant. Cầu thủ 29 tuổi đã ghi trung bình 28.75 điểm tại loạt trận NBA Finals, trong đó, có pha bóng tỏa sáng ở game 3 bản lề giúp Golden State Warriors tạo bước ngoặt trong cả series.

Phát biểu sau trận đấu, Kevin Durant cho biết: "Đây là cách mà chúng tôi trở thành một tập thể vĩ đại. Cho dù phải đối mặt với những địch thủ khác nhau, sự thay đổi chiến thuật trong suốt mùa giải hay cảm xúc thay đổi lẫn lộn từ truyền thông thì những điều đó chỉ khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn mà thôi". 

golden-state-warriors-anh-2

Chức vô địch NBA 2018 dành cho Golden State Warriors là hoàn toàn xứng đáng. 

Trong khi đó, Stephen Curry lại chia sẻ: "Hãy nhìn vào hành trình đến với chức vô địch của chúng tôi, bạn sẽ thấy chúng không hề đơn giản như năm ngoái. Những thách thức cứ liên tục đeo bám lấy chúng tôi.

Khi bắt đầu mùa giải vào tháng 10, tôi đã mong rằng mình sẽ trở lại NBA Finals thêm một lần nữa và chinh phục vinh quang của nó. Vì thế, thật tuyệt vời khi chúng tôi được trở lại đây và tận hưởng cảm giác thú vị này".

Xem thông số trận đấu giữa Golden State Warriors và Cleveland Cavaliers: 

golden-state-warriors-anh-3

Thông số của Golden State Warriors.

golden-state-warriors-anh-4

Thông số của Cleveland Cavaliers. 

golden-state-warriors-anh-5

Thông số của trận đấu. 

Xem Clip chiến thắng ấn tượng ở game 4 của Golden State Warriors trước Cleveland Cavaliers:

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 21:02 09/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục