Stephen Curry lại sáng, Warriors thắng dễ Denver Nuggets trên sân nhà

14:24 Thứ ba 09/01/2018

TinTheThao.com.vnSự tỏa sáng của Stephen Curry và Draymond Green đã giúp Golden State Warriors có chiến thắng thuyết phục 124-114 trước Denver Nuggets trong game đấu sân nhà sáng nay 09/01.

Dàn sau Warriors phát uy

Được thi đấu trên sân nhà Oracle Arena, dàn sao bên phía Golden State Warriors đã tỏa liên tục tỏa sáng để đem về lợi thế cho đội nhà ngay hiệp đấu đầu tiên. Không chỉ chơi tốt ở mặt trận phòng ngự, power forward 27 tuổi Draymond Green (8 điểm, 5 kiến tạo, 2 rebounds) ngày càng hoàn thiện hơn ở khâu tấn công với những đường chuyền sắc bén cùng những pha ghi điểm ấn tượng. Cùng với sự quấy rối cực kỳ khó chịu của Stephen Curry (7 điểm, 4 kiến tạo, 2 rebounds) và những pha dứt điểm chất lượng của Klay Thompson (9 điểm, 1 rebounds) đội chủ nhà nhanh chóng có được lợi thế 10 điểm dẫn trước 24-14 chỉ sau hơn 5 phút thi đấu.

GOSW-DN-03

 Draymond Green và Stephen Curry để lại nhiều dấu ấn trong chiến thắng của Warriors.

Những nỗ lực của Nikola Jokic (9 điểm, 4 rebounds, 2 kiến tạo), Gary Harris (7 điểm, 1 kiến tạo), Trey Lyles (7 điểm, 1 kiến tạo, 2 rebounds, 1 steals),... bên phía Denver Nuggets chỉ giúp họ ngăn lại chút ít đà lên điểm của các Chiến binh thành Oakland ở nửa sau hiệp đấu. Bảng điểm tạm dừng ở dừng ở con số 37-28 nghiêng về Warriors Jordan Bell khép lại hiệp đấu với tỷ số 37-28 bằng pha offensive rebound rồi lên rổ thành công ở những giây cuối cùng. Đáng tiếc khi power forward 23 tuổi này đã không thể tận dụng tốt quả ném phạt (and one) ngay trong tình huống tấn công đó để gia tăng cách biệt trước khi hai đội tạm rời sàn đấu.

Jamal Murray giúp Nuggets nuôi hy vọng

Tình hình được cải thiện hơn cho các vị khách đến từ thành Denver ở nửa sau hiệp hai. Công tác phòng ngự của Nuggets đã trở nên chắc chắn hơn rất nhiều. Trong khi ở mặt trận tấn công, đội khách cũng tỏ ra sắc bén hơn với các pha phối hợp có nét và hiệu quả. Việc tận dụng tốt những quả ném phạt (5/5) và các tình huống turnovers (3) bên phía Warriors đã giúp thầy trò HLV Michael Malone thu ngắn phần nào cách biệt.

GOSW-DN-10

 Jamal Murray đã rất nỗ lực trước Warriors.

Sự khởi sắc đó không thể không kể đến công của những cái tên như Jamal Murray (11 điểm, 1 rebounds, 1 blocks), Mason Plumlee (6 điểm, 3 rebounds, 1 blocks), Nikola Jokic (3 điểm, 4 kiến tạo, 3 rebounds, 1 blocks, 1 steals). Dù vậy, nhà ĐKVĐ vẫn biết cách duy trì khoảng cách an toàn nhờ những nỗ lực của David West (6 điểm, 4 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steals), Shaun Livingston (6 điểm, 1 kiến tạo), Draymond Green (5 điểm, 1 rebounds, 1 blocks, 1 kiến tạo) hay Stephen Curry (6 điểm, 1 kiến tạo) ở những phút cuối hiệp. Hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game với chênh lệch 7 điểm 64-57 nghiêng về đội chủ nhà.

Stephen Curry tỏa sáng, Warriors chứng minh đẳng cấp

Việc mắc quá nhiều lỗi turnovers (7) trong hiệp đấu thứ ba suýt nữa hại chết các Chiến binh thành Oakland. Đội chủ nhà để Denver Nuggets gỡ hòa 67-67 chỉ sau hơn 4 phút thi đấu sau tình huống dẫn bóng đột phá và dứt điểm của Jamal Murray. Trước đó Nikola Jokic là cái tên khá ấn tượng khi đem về chuỗi 8-3 điểm cho các vị khách đến từ bang Colorado.

GOSW-DN-09

  Stephen Curry được chăm sóc khá kỹ càng.

Trước tình trạng đó, HLV Steve Kerr không thể không dừng trận đấu bằng quyền hội ý để đưa ra những sự điều chỉnh và ngăn đà hưng phấn của Nuggets. Warriors dần lấy lại thế trận ở những phút sau đó. Đầu tiên là tình huống đi bóng và kiến tạo sở trường của Stephen Curry cho Draymond Green, để tiền phong chính này dễ dàng thực hiện pha ghi điểm nâng tỷ số lên 69-67. Trước khi chính Curry ghi thêm 10 điểm (2 quả bắn ba), 2 steals, 2 kiến tạo để kéo dãn khoảng cách vượt qua cột mốc 10 điểm 93-81 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp ba vang lên.

Tập trung và chiến thắng

Cách biệt không quá lớn giúp hiệp cuối diễn ra khá hấp dẫn với hàng loạt các tình huống ăn miếng trả miếng đẹp mắt. Những nỗ lực của Trey Lyles, Jamal Murray,.. nhanh chóng được Warriors đáp trả bằng các tình huống ghi điểm của Nick Young, Shaun Livingston,... hay Draymond Green. Ngay cả khi để Nikola Jokic và Gary Harris sớm trở lại sàn đấu cũng chẳng giúp Denver Nuggets thay đổi được tình thế. Sự tập trung của hàng thủ là tiền đề cho các Chiến binh vàng ngăn chặn được đà lên điểm của đội khách ở những phút giữa hiệp. Không những thế, Shaun Livingston, Omri Casspi, Klay Thompson đều rất biết cách tận dụng cơ hội để gia tăng khoảng cách lên con số 18 112-94 khi thời gian thi đấu chỉ còn 7 phút nữa là kết thúc.

GOSW-DN-13

 Sự tỉnh táo ở những khoảnh khắc quyết định giúp Warriors luôn giữ được lợi thế.

Những phút cuối hiệp, Denver Nuggets thử sử dụng chiến thuật đổi điểm lấy thời gian nhưng họ cũng đành bất lực trước hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà. Chung cuộc, Warriors giành chiến thắng thuyết phục 124-114. Kết quả này không chỉ giúp thầy trò HLV Steve Kerr giữ chắc ngôi đầu miền Tây mà còn giúp họ kéo dài mạch thắng liên tiếp lên con số 5. Còn về phần Denver Nuggets, đội bóng này vẫn an toàn trong nhóm dự playoff với vị trí thứ bảy.

GOSW-DN-12

 Curry giành MVP của game.

Với 32 điểm, 9 kiến tạo, 4 rebounds, 2 steals, Stephen Curry đã trở thành MVP của game đấu. Draymond Green (23 điểm, 10 kiến tạo, 5 rebounds, 3 blocks, 1 steals), Klay Thompson (19 điểm, 5 rebounds, 1 kiến tạo, 2 blocks) cũng có ngày thi đấu không tồi. Những cầu thủ hàng sau như David West (10 điểm, 6 rebounds, 4 kiến tạo, 1 steals), Shaun Livingston (11 điểm, 3 kiến tạo, 1 rebounds, 1 blocks), Jordan Bell (6 điểm, 8 rebounds, 2 kiến tạo, 1 blocks) cũng có những dấu ấn nhất định trong chiến thắng của đội chủ sân Oracle Arena ngày hôm nay. Bên kia chiến tuyến, triple double của Nikola Jokic (22 điểm, 12 rebounds, 11 kiến tạo, 3 steals, 1 blocks) hay những nỗ lực của Jamal Murray (21 điểm, 2 rebounds, 6 kiến tạo, 1 steals), Gary Harris (22 điểm, 2 rebounds, 3 kiến tạo), Trey Lyles (21 điểm, 5 rebounds, 3 kiến tạo, 3 steals) là rất đáng ghi nhận nhưng chỉ từng đó là chưa đủ để làm nên một bất ngờ trước nhà ĐKVĐ NBA.

Một vài thông số quan trọng:

GOSW-DN-02

 

Box Score:

GOSW-DN-01

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:50 09/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục