Stephen Curry đáp trả chỉ trích về những phát ngôn nhắm vào tổng thống Donald Trump

04:14 Thứ hai 02/10/2017

TinTheThao.com.vnTrước hàng loạt các chỉ trích nhắm vào bản thân từ những người ủng hộ tổng thống Mỹ Donald Trump, ngôi sao Golden State Warriors Stephen Curry đã có những phản hồi chính thức.

Ngay từ thời điểm trước bầu cử tổng thống Mỹ, nhiều ngôi sao thể thao nước này đã không hài lòng với các chính sách của Donald Trump, và khi doanh nhân 71 tuổi lên nắm quyền, mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn. Tại NBA, mọi thứ được thể hiện rõ ràng nhất ở nhà ĐKVĐ Golden State Warriors, khi nhiều cầu thủ công khai chỉ trích những chính sách và phát ngôn của vị tân tổng thống Hoa Kỳ.

Stephen-Curry-2

  Stephen Curry là tâm điểm chỉ trích về những phát ngôn nhắm vào Donald Trump.

Mọi việc căng thẳng đến mức, Stephen Curry và các ngôi sao của đội cân nhắc sẽ không thực hiện chuyến viếng thăm truyền thống dành cho nhà vô địch đến nhà Trắng. Với tính cách mạnh mẽ của mình, vị tổng thống vốn là một doanh nhân và sản xuất truyền hình có ngay động thái đáp trả. Ông tuyên bố trên mạng xã hội cá nhân với ngụ ý rằng, viếng thăm nhà trắng là một vinh dự, và 'các chiến binh' thành Oakland không xứng đáng được mời.

Với tuyên bố của mình, nước Mỹ nói chung và fan hâm mộ bóng rổ nước này nói riêng đã chia thành hai nửa. Một bên ủng hộ Stephen Curry và các đồng đội. Một bên lại cho rằng, các ngôi sao NBA không nên có những phát ngôn chỉ trích tổng thống. Bởi vì họ được chơi tại NBA, nơi giúp họ có thể chơi bóng và kiếm về những khoản thu nhập kếch xù. Bởi thế, Curry - người nhận nhiều chỉ trích nhất vì là người đưa ra các phát ngôn cứng rắn về phía tổng thống Donald Trump - và các đồng nghiệp nên biết ơn thay vì chỉ trích. Thậm chí một số cá nhân ủng hộ tổng thống Mỹ quá khích còn đưa ra những lời đe dọa nghiêm trọng đến ngôi sao từng hai lần đoạt MVP của giải.

Trước hàng loạt lời chỉ trích và đe dọa, Stephen Curry lại không hề có ý nhượng bộ. Mới đây nhất Point guard 29 tuổi có những phản hồi trước truyền thông về vấn đề này.

Stephen-Curry-3

 Donald Trump đang trong cuộc chiến với giới thể thao trong nước.

"Tôi đã nhận được khá nhiều phản đối vào cuối tuần trước về việc "chúng tôi kiếm được bao nhiêu tiền?" và "chúng tôi đang phàn nàn về điều gì?" hay "chúng tôi đang sống trong ánh hào quang trong khi những người khác phải chạy theo cuộc sống đầy căng thẳng bên ngoài,"... Và họ nói rằng tôi đang được hưởng đặc quyền vì tôi và bố tôi chơi bóng tại NBA. Tôi không phủ nhận điều đó, nhưng phần lớn cầu thủ NBA đến từ cùng một bối cảnh và tình huống kinh tế xã hội mà những lời chỉ trích này xuất phát." Curry nói với nhà báo Chris Haynes của ESPN.

"Mọi người không thấy. Chúng tôi cũng có gia đình. Chúng ta ai cũng có những người bên cạnh đang trải qua cùng một điều. Tất cả những những hình thái đó vốn không xa cách với tôi dù bản thân là người có tiền. Điều đó không khiến chúng tôi trở nên khác biệt. Với những gì mình kiếm được, chúng ta có thể làm được rất nhiều điều với nó. Chúng tôi cũng có gia đình và những người thân, chúng tôi cảm nhận được cuộc sống thực là như thế nào."

Với những phát biểu của mình, Stephen Curry cho thấy mình sẵn sàng tiếp tục bày tỏ những quan điểm về các chính sách của tổng thống Donald Trump trong tương lai cùng những vấn đề về 'phân biệt chủng tộc' hay 'bất bình đẳng' tại đất nước xứ sở cờ hoa. Đây chắc chắn là động thái khiến những người ủng hộ vị tổng thống Donald Trump không vui vẻ gì. Còn đối với vị tổng thống sinh năm 1946, cuộc chiến của ông với giới thể thao trong nước có lẽ sẽ không dễ kết thúc sớm.

Stephen Curry và những pha bóng ấn tượng nhất mùa NBA 2016-17:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 03:30 02/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục