Stan Collymore: 'Vẫn có người coi Pep là thiên tài đấy'

15:03 Thứ năm 05/05/2022

Cựu tiền đạo của Liverpool trong thập niên 90, Stan Collymore, không tiếc lời chỉ trích Pep Guardiola sau khi Man City bị Real Madrid loại khỏi Champions League rạng sáng 5/5.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Stan Collymore, nhấn mạnh: "11 năm đã trôi qua từ lần cuối Pep Guardiola vô địch Champions League dù đã tốn cả tỷ bảng mua cầu thủ. Brian Clough vô địch hai lần trong 12 tháng, Bob Paisley vô địch 3 lần trong 4 năm. Zidane vô địch 3 lần trong 3 năm. Juergen Klopp có cơ hội giành 2 chức vô địch trong 3 năm".

"Thành tích của Pep tệ tới mức bất khả thi nếu so với số tiền đã chi. Vậy mà vẫn còn nhiều người tin Pep là thiên tài cơ đấy", cựu sao tuyển Anh nhấn mạnh.

 - Bóng Đá

 Pep không thể giúp Man City lọt vào trận chung kết Champions League trong hai năm liên tiếp. Ảnh: Reuters.

Lần cuối Pep vô địch Champions League là mùa giải 2010/11 khi giúp Barca quật ngã MU 3-1 trong trận chung kết. Từ đó tới nay, Pep dự Champions League thêm 10 mùa giải, bị loại 5 lần ở bán kết, 3 lần ở tứ kết, một lần ở vòng 1/8 và một lần thua chung kết.

Từ khi về dẫn dắt Man City vào mùa giải 2016/17, Pep đã tiêu tốn tổng cộng 933 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng với giá trung bình 26,6 triệu bảng/cầu thủ nhưng vẫn chưa thể giúp đội chủ sân Etihad giành chức vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Trước Real Madrid tại Bernabeu, Man City dẫn 1-0 đến phút 90 trước khi nhận liền hai bàn thua từ Rodrygo. Trong hiệp phụ, Ruben Dias phạm lỗi với Karim Benzema và trên chấm 11 m, tiền đạo người Pháp ấn định chiến thắng 3-1 cho "Los Blancos".

Trong thời gian còn lại của hiệp phụ, Man City không thể ghi thêm bàn và chấp nhận thất bại dù đã có lúc dẫn ngược với cách biệt 2 bàn ở tổng tỷ số.

Man City vẫn còn Premier League để phấn đầu khi hơn đội nhì bảng Liverpool 1 điểm trong bối cảnh giải còn 4 vòng.

 - Bóng Đá

 

Theo Nhật Anh - Zing.vn | 06:30 05/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục