St James’ Park là hiểm địa với Tottenham Hotspur

17:54 Chủ nhật 14/04/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Ange Postecoglou còn nhiều việc phải làm nếu muốn giành vé dự Champions League mùa sau.

23/4/2023, đại diện Bắc London hành quân đến sân St James’ Park thuộc khuôn khổ vòng 32 Ngoại hạng Anh trong bối cảnh hết sức tồi tệ. Huấn luyện viên Antonio Conte vừa mới rời đi, bỏ lại sau lưng hàng tá vấn đề cần phải giải quyết và một tập thể rệu rã, thiếu sức sống.

 - Bóng Đá

Tottenham Hotspur thêm một lần thảm bại tại sân St James' Park của Newcastle United.

Thời điểm đó, chạm trán một Newcastle United có thể nói là mạnh nhất trong vòng hai thập kỷ qua, chẳng ai nghĩ Tottenham Hotspur sẽ rời sân St James’ Park với một kết quả khả quan. Quả thực như vậy, khi “Gà trống” bị thầy trò Eddie Howe vùi dập với tỷ số không tưởng 1-6.

Thảm bại đó là màn trình diễn tệ nhất của câu lạc bộ trong vòng nhiều năm, khiến Cristian Stellini “bay ghế” dù ông này chỉ là huấn luyện viên tạm quyền. Nỗi thất vọng chạm đáy, đến mức ban lãnh đạo Tottenham Hotspur còn phải hoàn lại tiền vé cho tất cả các cổ động viên tới sân xem đội nhà thi đấu.

Dưới thời Ange Postecoglou, đại diện Bắc London đã có nhiều thay đổi cả trong lối chơi cũng như nhân sự, khi chân sút hàng đầu Harry Kane đã rời câu lạc bộ để chuyển sang khoác áo Bayern Munich, còn “Gà trống” đang hướng đến cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau.

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng tới từ những người hâm mộ, vị chiến lược gia người Úc và các học trò thêm một lần “phơi áo” tại St James’ Park. Có chăng, họ chỉ bớt đi số lần phải vào lưới nhặt bóng nhờ may mắn hơn đôi chút. Nếu Anthony Gordon hay Alexander Isak chỉn chu hơn, chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

Thắng thua là chuyện hết sức bình thường trong bóng đá. Điều khiến các cổ động viên “Gà trống” thực sự lo lắng nằm ở chỗ, thất bại trước Newcastle United phơi bày tất cả các vấn đề đang tồn tại trong tập thể này. Mọi khuyết điểm bị vạch trần và khai thác triệt để đến mức tàn nhẫn.

Thật khó để biết sự sụp đổ bắt nguồn từ đâu, nhưng không nên chỉ tập trung vào hàng phòng ngự. Micky van de Ven và những hậu vệ còn lại của Tottenham Hotspur gây thất vọng, nhưng các đồng đội tuyến trên cũng chẳng hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Ange Postecoglou giao phó.

 - Bóng Đá

Tottenham Hotspur bộc lộ ra quá nhiều vấn đề ở cả 3 tuyến.

Khi Son Heung-min, Brennan Johnson và Timo Werner được trao những cơ hội ngon ăn, thay vì tận dụng để giúp Tottenham Hotspur vượt lên, họ lại lãng phí chúng một cách đầy khó hiểu, khiến vị chiến lược gia người Úc cũng như người hâm mộ “Gà trống” chỉ còn biết thở dài ngao ngán.

Cuộc đua top 4 vẫn để ngỏ với Tottenham Hotspur và Aston Villa, nhưng nếu đại diện Bắc London chẳng thể rút ra bài học kinh nghiệm cho chính mình, việc họ bị thầy trò Unai Emery vượt mặt là điều chắc chắn, khi mà sắp tới, lịch thi đấu của đội bóng này là cực kỳ khó khăn.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 16:56 14/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục