Spurs đối đầu Anthony Davis, Lillard đại chiến King James

19:02 Thứ năm 15/03/2018

TinTheThao.com.vnTrong lượt trận ngày 16/3, hai cặp đấu giữa New Orleans Pelicans - San Antonio Spurs và Cleveland Cavaliers – Portland Trail Blazers sẽ là tâm điểm.

New Orleans Pelicans (39-28) – San Antonio Spurs (39-30)

920x920

  Spurs đã tạm thời thoát khỏi cơn khủng hoảng.

Sau khi rơi xuống tận vị trí thứ 10 trên BXH miền Tây và hứng trọn cơn thịnh nộ từ phía các CĐV, cũng như những lời định kiến từ phía giải đấu. Thầy trò HLV Gregg Popovich đã tự mình thoát khỏi “vũng lầy” bằng cách đánh bại Orlando Magic bằng tỷ số đậm đà 108-72 trên sân nhà AT&T Center. Chiến thắng vừa rồi thật sự quan trọng đối với Spurs. Tuy vậy, họ vẫn chưa thể chen chân vào Top 8 và cần tiếp tục duy trì điều đó

Đối thủ của Spurs vào ngày mai (16/8) là New Orleans Pelicans. Đội bóng xếp trên Spurs 4 bậc và đang có phong độ rất tốt – 10 trận gần nhất, “Bồ nông” giành được 8/10 chiến thắng. Đối đầu với New Orleans ở thời điểm này là thử thách cực khó đối với Spurs. Hồi đầu mùa, đoàn quân của Gregg Popovich từng chạm mặt với đối thủ hai lần, nhưng đều gục ngã.

660365416-dallas-mavericks-v-new-orleans-pelicans.jpg

  Muốn thắng New Orleans, Spurs phải cản được Anthony Davis.

Các CĐV của Spurs sẽ không thể quên Anthony Davis đã từng tra tấn họ như thế nào. Trận thua đầu tiên (90-106), Davis ghi đến 29 điểm, 11 rebounds và 4 assists. Bên cạnh 24 điểm, 15 rebounds của DeMarcus Cousins, hàng trong của Spurs đã thực sự gãy vụn.

Đến trận đấu trên sân AT&T Center, dù New Orleans Pelicans không còn sự phục vụ của Cousins vì chấn thương, song một mình Davis là quá đủ để “Bồ nông” biến khu vực hình bán nguyệt thành sân chơi của riêng mình. Davis ghi 26 điểm, 15 rebounds và 2 blocks ở trận đấu đó. Số lần Rebounds của Davis còn cao hơn cả hai Big man của Spurs là LaMarcus Aldridge và Kyle Anderson cộng lại (11 lần).

Hơn ai hết, HLV lão làng như Gregg Popovich cần cảnh giác được sự nguy hiểm của Anthony Davis. Hai lần gục ngã trước New Orleans là bài học xương máu và Spurs phải có những phương án cụ thể nhất nhằm hạn chế được tầm hoạt động của Davis. Chỉ có vậy, Spurs mới mong cải thiện thành tích trước New Orleans.

Trước trận, có những thông tin cho rằng Kawhi Leonard sẽ quay trở lại để thi đấu cho Spurs. Nếu như điều này là sự thật, Spurs sẽ được tiếp thêm rất nhiều niềm tin. Ở thời điểm này, mỗi trận đấu của Spurs có tính chất quan trọng chẳng kém vòng play-off, do đó họ buộc phải chiến thắng để tránh rơi vào viễn cảnh cách đây đúng 20 năm.

Giờ thi đấu: 7 giờ 30 phút.

Địa điểm thi đấu: AT&T Center.

Đội hình dự kiến:

New Orleans: Holiday, Rondo, Moore, Davis, Okafor.

Spurs: Murray, Green, Anderson, Aldridge, Gasol.

Dự đoán tỷ số: New Orleans Pelicans 100-105 San Antonio Spurs.

Xem Clip New Orleans đánh bại Spurs ở lần trước đó:

Cleveland Cavaliers (39-28) – Portland Trail Blazers (41-26)

Portland Trail Blazers vừa hạ gục Miami Heat và “Những kẻ mở đường” đã nâng chuỗi thắng của mình lên con số 10 - ấn tượng nhất hiện tại. Lúc này, bất kỳ đội bóng nào cũng lắc đầu ngao ngán khi phải chạm trán với Trail Blazers. Và phải chăng, Cleveland Cavaliers sẽ là nạn nhân kế tiếp?

cleveland-cavaliers100

 

Trận đấu gần nhất, Cleveland có được chiến thắng 129-107 trước Phoenix Suns. Kết quả này mang tính chất giải hạn là chủ yếu, chứ chưa thể giúp những nhà ĐKVĐ miền Đông thoát khỏi chuỗi trận khủng hoảng. Sẽ rất thuyết phục nếu như “Kỵ sĩ” đứng ra và sắm vai người hùng với tư cách là đội ngăn cản được "Những kẻ mở đường"

Hồi đầu mùa, Cleveland từng 1 lần chạm trán với Trail Blazers và thắng một cách thuyết phục với tỷ số 127-110. Nhưng đó là thời điểm mà “Những kẻ mở đường” thi đấu phập phù. Còn bây giờ, thời thế đã thay đổi và Trail Blazers mới là đội bóng được đánh giá nằm ở cửa trên so với Cleveland.

Muốn đánh bại được Trail Blazers, nhiệm vụ quan trọng nhất của King James và các đồng đội không gì khác ngoài việc phải ngăn chặn được Damian Lillard – ngôi sao đang thể hiện được phong độ quá ấn tượng. Trận gần nhất với Miami Heat, Lillard có đến 32 điểm (7/15 cú ném ba điểm), 5 rebounds và 10 kiến tạo. Còn tính 10 trận vừa qua, Lillard ghi trung bình hơn 30 điểm.

blazers

 

Hậu vệ dẫn bóng George Hill của Cleveland là người có kỹ năng phòng ngự rất tốt. Tuy nhiên, để có thể hạn chế được tầm ảnh hưởng của Lillard, “Kỵ sĩ” cần làm nhiều hơn thế. 10 trận đấu gần nhất, King James và các đồng đội có trung bình đến 110 điểm (cao hơn con số 105 điểm của Trail Blazers). Nhưng chung cuộc vẫn chỉ có được 5/10 chiến thắng vì khả năng phòng ngự quá hạn chế.

10 đội bóng đã thất bại dưới tay Trail Blazers đều dưới 1 lý do – đó là không chặn được Lillard và phần nào đó là CJ McCollum (có trung bình 25 điểm ở 10 trận gần nhất). Chính vì vậy, Cleveland cần tránh đi vào vết xe đổ này.

Giờ thi đấu: 9 giờ ngày 16/3.

Địa điểm: Moda Center.

Đội hình dự kiến:

Cleveland: Hill, JR Smith, James, Osman, Larry Nance Jr.

Trail Blazers: Lillard, CJ McCollum, Aminu, Harkless, Nurkic.

Dự đoán tỷ số: Cleveland Cavaliers 100-120 Portland Trail Blazers.

Xem Clip Trail Blazers đánh bại Miami Heat:

Thanh Hoài - Bongro24h.vn | 19:02 15/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục