Spurs bất ngờ gia hạn hợp đồng với Manu Ginobili

02:15 Thứ tư 19/07/2017

TinTheThao.com.vnSan Antonio Spurs sắp hoàn thiện hợp đồng gia hạn cùng lão tướng Manu Ginobili trong vài ngày tới.

Trong game 4 chung kết NBA miền Tây 2017, người hâm mộ San Antonio Spurs đã có hàng loạt hành động tri ân đến Manu Ginobili. Lý do vì đó có thể là lần ra sân cuối cùng của hậu vệ ném rổ sắp bước vào tuổi 40 này. Với những đóng góp của tay ném người Argentina, Spurs bốn lần giành chức vô địch NBA. Đó quả là con số ấn tượng nếu bạn biết rằng đại diện thành San Antonio chỉ mới 5 lần bước lên bục cao nhất ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Manu-Ginobili-NBA-1

 Manu Ginobili rời sân trong game 4 chung kết miền Tây 2017.

Hợp đồng của Ginobili và Spurs đã chính thức hết hạn và tương lai của anh trở thành chủ đề của người hâm mộ NBA suốt một thời gian dài. Ngay bản thân Ginobili cùng từng xác nhận rằng mình không chắc chắn và cần nghe ý kiến của vợ để đưa ra quyết định cuối cùng. Và có vẻ như nàng Marianela Oroño không muốn người chồng của mình chấm dứt sớm sự nghiệp như thế.

Theo cây viết danh tiếng Adrian Wojnarowski của tờ ESPN ngày hôm nay tiết lộ, Manu Ginobili và Spurs gần như đã hoàn tất các thủ tục gia hạn hợp đồng.

Một số người hâm mộ của Ginobili và Spurs có thể vui mừng vì thông tin trên. Tuy nhiên dưới góc nhìn lý trí các chuyên gia phân tích lại cảm thấy cực kỳ ngạc nhiên về quyết định này của ban lãnh đạo đội chủ sân AT&T Center.

Ginobili sẽ bước qua tuổi 40 ngay trong tháng này, thật khó để một cầu thủ có thể thi đấu dưới phong độ cao ở cái tuổi như thế. Ngay cả ở mùa giải vừa qua, mặc dù Ginobili vẫn để lại một số game đấu ấn tượng nhưng nhìn xuyên suốt mùa thì lại là một câu chuyện khác. 18,7 phút, 7,5 điểm, 2,3 rebound, 2,7 kiến tạo trung bình mỗi game. Đó chắc chắn không phải là một con số đáng tự hào với một Shooting guard hưởng mức lương lên tới 14 triệu USD mỗi năm. Và chẳng ai dám chắc nó còn có thể duy trì dù chỉ là thêm một mùa giải nữa.

Manu-Ginobili-NBA-2

 Manu Ginobili tiếp tục có cơ hội thi đấu tại NBA trong màu áo San Antonio Spurs.

Nhưng nói gì thì nói, với những đóng góp và hy sinh của hậu vệ sắp bước vào tuổi 40 cho San Antonio Spurs trong quá khứ. Một bản hợp đồng gia hạn coi như là một sự đền đáp cũng không phải là thứ không thể. Hơn nữa Ginobili cũng chẳng phải không thể tiếp tục góp sức cho Spurs. Với kinh nghiệm và tinh thần chiến đấu của mình, Ginobili có thể dẫn dắt các cầu thủ trẻ, gắn kết phòng thay đồ và khiến người hâm mộ càng yêu quý đội bóng của mình hơn. Còn chúng ta, những khán giả của bộ môn bóng rổ, hãy chờ lão tướng 40 tuổi này sẽ thể hiện như thế nào ở mùa giải NBA thứ 16 của mình.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 02:15 19/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục