Sporting Lisbon chỉ muốn chiêu mộ Ronaldo theo dạng tự do

14:43 Thứ năm 18/08/2022

Sporting Lisbon sẵn sàng đưa Cristiano Ronaldo về lại sân Jose Alvalade nhưng lại không muốn trả phí chuyển nhượng.

Theo Independent, Sporting Lisbon đã gửi lời đề nghị chiêu mộ Ronaldo. Tuy nhiên, họ ra điều kiện chỉ ký hợp đồng theo dạng chuyển nhượng tự do. Điều đó đồng nghĩa MU phải chấm dứt hợp đồng với Ronaldo sớm một năm. Hợp đồng hiện tại của Ronaldo và MU còn thời hạn đến hè 2023 kèm điều khoản gia hạn đến hè 2024.

Nếu trở lại Sporting Lisbon, Ronaldo sẽ khiến mẹ mình hài lòng. Bà Maria Dolores luôn mong con trai trở lại khoác áo đội chủ sân Jose Alvalade ở chương cuối của sự nghiệp. Thậm chí, bà từng bày tỏ: "Con trai, trước khi nhắm mắt, mẹ muốn thấy con trở lại Sporting".

Sporting Lisbon chỉ muốn chiêu mộ Ronaldo theo dạng tự do - Bóng Đá

 Ronaldo có 7 năm gắn bó với Sporting Lisbon trước khi gia nhập MU vào năm 2003. Ảnh: AS.

Dù vậy, thương vụ này khó có khả năng xảy ra. Trước đó, MU từng khẳng định Ronaldo không phải để bán. Nhiều thành viên ban lãnh đạo MU và cả HLV Erik ten Hag đều muốn đẩy Ronaldo đi nhưng nhà Glazer phản đối. Họ tin rằng khả năng làm thương mại của đội chủ sân Old Trafford sẽ suy giảm nếu không còn sở hữu CR7 trong đội hình.

Trong khi đó, Ronaldo cùng người đại diện Jorge Mendes vẫn đang gấp rút tìm bến đỗ mới trong bối cảnh chợ hè sẽ đóng cửa khoảng 2 tuần nữa. Mục tiêu của CR7 vẫn là gia nhập một đội bóng có vé dự Champions League. Sporting chính là một CLB như vậy.

Ở kỳ chuyển nhượng này, Ronaldo bị PSG, Bayern Munich, Chelsea, Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid từ chối. Anh đã phải đàm phán với cả Napoli và Sporting Lisbon nhưng vẫn chưa tìm ra đội bóng mới. Tuổi tác, mức đãi ngộ cao là trở ngại của Ronaldo trong việc rời MU.

Ronaldo ghi 24 bàn trên mọi đấu trường mùa trước, là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của CLB nhưng không thể giúp "Quỷ đỏ" có vé dự Champions League. Mùa này, Ronaldo có hai lần ra sân, trong đó có một lần đá chính ở Premier League và chưa ghi được bàn nào.

MU của Ronaldo cũng thua cả hai trận đầu mùa trước Brighton và Brentford. Họ hiện đứng cuối bảng Premier League với 0 điểm và hiệu số bàn thắng bại -5. Phong độ tồi tệ của CLB chủ quản là một trong những lý do Ronaldo muốn rời Old Trafford.

Theo Hoàng Nguyên - Zing.vn | 09:00 18/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục