Southgate khẳng định tuyển Anh đã trở lại bản đồ bóng đá

07:06 Chủ nhật 04/07/2021

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng Tam sư cùng các học trò đã hủy diệt Ukraine để giành lấy tấm vé vào chơi vòng bán kết.

Cú đúp của Harry Kane và hai pha lập công đến từ bộ đôi Harry Maguire - Jordan Henderson đã giúp tuyển Anh giành chiến thắng tưng bừng trước Ukraine, qua đó giành tấm vé vào chơi ở vòng bán kết EURO 2020, nơi họ sẽ chạm trán Đan Mạch.

Với thành tích này, HLV Gareth Southgate đã trở thành vị thuyền trưởng thứ hai trong lịch sử bóng đá xứ sở sương mù có thể đưa đội nhà tiến đến bán kết ở cả kỳ World Cup lẫn EURO cùng với Sir Alf Ramsey, người đưa Tam sư vô địch lên ngôi vô địch World Cup 1966.

"Khi tôi nhìn vào danh sách những tiền bối Sir Bobby (Robson) và Sir Alf (Ramsey), rất nhiều HLV ở thế hệ trước, tôi cảm thấy thật vinh dự khi được xếp cùng thành tích với họ," Southgate tự hào chia sẻ.

England have put themselves ‘back on the football map’, Gareth Southgate claims - Bóng Đá

 Southgate đã giúp tuyển Anh lọt vào bán kết EURO.

"Tôi luôn dành cho họ những sự tôn trọng rất lớn và thật đáng mừng khi có thể giành được chiến thắng để đưa đất nước chúng tôi trở lại bản đồ bóng đá một lần nữa. Các đội phải trải qua một chặng đường dài và đôi khi họ phải nếm trải nỗi đau để có thể tiến bộ.

“Chúng tôi đã có một số trận đấu tuyệt vời trong bốn năm qua, nhưng chúng tôi cũng chịu không ít cay đắng và từ đó, chúng tôi đã rút ra được những bài học kinh nghiệm và điều này chắc chắn đã giúp chúng tôi chuẩn bị cho một giải đấu khác.

Chúng tôi không muốn lùi bước, chúng tôi muốn thực sự nắm bắt cơ hội hơn là hy vọng rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng.Tôi đã nghĩ các cầu thủ quyết đoán và hoàn toàn tập trung trong trận đấu vừa qua."

Tuyển Anh trở lại tập luyện

 
Trường Sơn | 06:08 04/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục