Southgate chỉ đang mộng tưởng về sức trẻ?

07:39 Thứ năm 17/05/2018

Đội hình chính thức tham dự World Cup của tuyển Anh được công bố mới đây đã khiến không ít người phải sửng sốt vì xuất hiện quá nhiều cầu thủ trẻ.

Tuyển Anh được đánh giá đang ở trong thời kỳ chuyển giao giữa 2 thế hệ. Khi mà những Gerrad, Lampard, Rooney hay Terry đã không còn khoác áo Tam Sư, lớp trẻ của họ được kỳ vọng sẽ mang đến thành công cho đội bóng xứ sương mù.

Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra ở đây, liệu HLV Gareth Southgate có đang quá mộng tưởng về sức mạnh thật sự của "Những chú sư tử trẻ"?

Danh sách 23 cái tên mới được công bố bao gồm rất nhiều tài năng trẻ hoặc những người chưa khoác áo tuyển bao giờ. Điều đặc biệt và đáng được lưu tâm ở đây là sự vắng mặt của những cầu thủ giàu kinh nghiệm.

 - Bóng Đá

 Joe Hart chính thức phải ở nhà hè này.

Joe Hart - thủ thành đã có 75 lần khoác áo Tam Sư phải ở nhà vì đánh mất phong độ tại Premier League mùa rồi. Người thay thế vị trí của anh là Nick Pope - cầu thủ mới lần đầu lên tuyển.

Ở hàng phòng ngự, Chris Smalling dày dạn kinh nghiệm bị loại bỏ để lấy suất cho tài năng mới nổi của Liverpool - Alexander Arnold. Hầu như tất cả những cầu thủ giàu kinh nghiệm đều bị loại khỏi danh sách và một vài cái tên may mắn được ở lại là rất ít, đơn cử như trường hợp của Ashley Young hay Henderson.

Hàng công tuyển Anh trrong lần triệu tập này cũng bị nhận xét quá non nớt. Harry Kane với khả năng săn bàn khủng nhưng thiếu tố chất lãnh đạo. Marcus Rashford còn bị đánh giá tệ hơn khi giới chuyên môn cho rằng tiền đạo MU không đủ khả năng đá chính trong màu áo Tam Sư hiện tại, bởi phong độ thất thường của anh tại câu lạc bộ mỗi cuối tuần.

 - Bóng Đá

 Có khá nhiều cái tên mới hoặc cầu thủ trẻ góp mặt trong danh sách chính thức của tuyển Anh.

Điều đáng nói nhất ở đây là sự vắng mặt của Jack Wilshere tại hàng tiền vệ tuyển Anh. Rất nhiều người đã tỏ ra khó hiểu khi biết được quyết định cuối cùng của HLV Gareth Southgate. Từng được đánh giá là một trong những tiền vệ trẻ tài năng hàng đầu mà Tam Sư sở hữu nhưng sau những chấn thương liên tục, Wilshere đã đánh mất hình ảnh của mình trong mắt các huấn luyện viên.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Wilshere vẫn còn đó những gì tinh tuý nhất và quan trọng hơn cả, anh đã quá quen mặt với màu áo tuyển. Kinh nghiệm, kỹ năng và khát khao cống hiến. Người hâm mộ đã nghĩ đến một tấm vé cho anh sang Nga hè này bên cạnh những Lingard, Alli hay Sterling nhưng HLV Southgate không nghĩ như thế. Dường như ông đang cố thực hiện đúng phương châm của mình là "dùng World Cup 2018 làm bàn đạp cho World Cup 2022." 

Danh sách trên cũng có thể xem là một quyết định đầy mạo hiểm. Tuyến giữa của tuyển Anh mùa World Cup năm nay hoàn toàn sạch bóng các tiền vệ trung tâm sáng tạo và sẽ rất khó khăn cho họ nếu muốn tạo nên một tình huống đột biến trên sân.

 - Bóng Đá

 Đội hình tuyển Anh cách đây 4 năm gần như không còn ai ở lại.

Việc quá tự tin vào sức trẻ có thể mang lại nhiều hậu quả khó lường. Một cầu thủ trẻ lần đầu được dự World Cup sẽ phải chịu áp lực tâm lý rất lớn và nếu xảy ra sai sót gì, cầu thủ đó sẽ phải ân hận cả đời.

Về phía tuyển Anh, sức trẻ chưa bao giờ có thể đem lại sự yên tâm trọn vẹn bởi khi nhìn vào chuỗi trận bất bại tại vòng loại World Cup của Tam Sư, dễ dàng nhận thấy lỗ hổng rất lớn ở vị trí đá cặp với Jones. Hàng tiền đạo của " 3 chú Sư tử" cũng không hề ổn chút nào khi gánh nặng ghi bàn gần như đặt hết trên vai Harry Kane. 

Đội hình chính thức này sẽ cùng HLV Gareth Southgate tham dự 2 trận giao hữu trước Nigeria và Costa Rica đầu tháng 6 tới đây. Thuyền trưởng tuyển Anh không còn quá nhiều thời gian để chuẩn bị cho World Cup và vì thế, kế hoạch sử dụng những tài năng trẻ mới nổi như những trụ cột của đội bóng chắc chắn sẽ xảy ra.

Vậy, nếu cứ tiếp tục theo đuổi một đội hình chỉ có độ tuổi trung bình 24,1 và quá tự tin vào sức mạnh của những cái tên trẻ mình đang có trong tay, điều gì sẽ xảy đến với Southgate?

Nguyễn Kim Ngọc Anh - BongDa.com.vn - TTVN | 00:30 17/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục