Southgate cảnh báo học trò về bài học tuyển Đức

10:49 Thứ sáu 25/11/2022

TinTheThao.com.vnĐồng tình hay phản đối vấn đề nhân quyền, người đồng tính trở thành bài toán nan giải tại World Cup 2022.

 

Vấn đề nhân quyền, bình đẳng giới, người đồng tính trở thành chủ đề gây tranh cãi tại World Cup 2022. Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ban hành lệnh cấm các cầu thủ ĐTQG đeo tấm băng One Love trên tay khi thi đấu tại Qatar.

Trước sức ép từ cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới, đội trưởng tuyển Anh Harry Kane từ bỏ kế hoạch mang trên tay tấm băng có dòng chữ 'One Love'.

"Chúng tôi có nên cố gắng tạo ra một video tốt hơn Australia hay có cử chỉ tốt hơn Đức? Nếu chúng ta vội vàng để chứng minh điều gì đó; chúng ta có thể mắc sai lầm. Bản thân tôi và các cầu thủ đều tập trung vào bóng đá. FA đang xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc. Tuyển Anh không né tránh bất kỳ câu hỏi nào" HLV Gareth Southgate chia sẻ.

Southgate cảnh báo học trò về bài học tuyển Đức - Bóng Đá

Southgate yêu cầu các học trò tập trung vào chuyên môn.

"Chúng tôi luôn ủng hộ cộng đồng CĐV LGBT của mình. Tôi biết một số người cảm thấy thất vọng khi Harry Kane không đeo tấm băng One Love. Chúng tôi sẽ bị chỉ trích về điều đó nhưng đôi khi bạn phải chấp nhận thực tế đó".

Tuyển Đức gây thất vọng lớn khi nhận thất bại 1-2 trước Nhật Bản. Do đó, Southagte có lý do xác đáng để cảnh báo các học trò tập trung 100% vào vấn đề chuyên môn. 

"Theo tôi, HLV nên tập trung vào công tác huấn luyện đội bóng. Tất cả chúng ta đã tốn nhiều thời gian quan tâm đến câu chuyện ngoài bóng đá".

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 10:19 25/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục