Sota Kitano: Triển vọng vươn tầm quốc tế tiếp theo của bóng đá Nhật

13:20 Thứ tư 06/07/2022

TinTheThao.com.vnCầu thủ 17 tuổi này đang phát triển mạnh tại Cerezo Osaka và được mong đợi sẽ theo bước chân của 2 tiền bối siêu sao.

 

Danh tiếng của Cerezo Osaka trong việc sản sinh ra những cầu thủ tài năng, đặc biệt là những cầu thủ xuất sắc trên hàng công, gần như không có đối thủ ở Nhật Bản, nhất là khi câu lạc bộ đã đào tạo cả Shinji Kagawa và Takumi Minamino trước khi họ trở thành ngôi sao ở châu Âu, và bây giờ họ có một ngôi sao tiềm năng khác đang sở hữu triển vọng đó. 

Vào tháng Hai, Sota Kitano trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 ký hợp đồng chuyên nghiệp tại Cerezo, chỉ có Kagawa và Yoichiro Kakitani đặt bút ký vào một thỏa thuận khi ở tuổi trẻ hơn Kitano. Chưa đầy 1 tuần sau, Kitano ăn mừng bằng cách ghi bàn thắng đầu tiên của anh, trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn cho Cerezo.

Sota Kitano: Triển vọng vươn tầm quốc tế tiếp theo của bóng đá Nhật - Bóng Đá

 Kitano là sản phẩm đáng chú ý tiếp theo của Cerezo Osaka.

Bàn thắng này ấn định chiến thắng của Cerezo trước Kashima Antlers tại J. League Cup, diễn ra gần 6 tháng trước sinh nhật 18 tuổi của Kitano, chứng kiến anh phá kỷ lục về tuổi ghi bàn cho CLB do Minamino nắm giữ trước đó.

Điểm mạnh nhất của Kitano là khả năng lừa bóng và chuyền bóng, các đồng đội của sao trẻ này đã nhanh chóng yêu quý anh vì tần suất anh tạo ra cơ hội. Akio Kogiku, người đã huấn luyện Kagawa trong thời gian ở học viện Cerezo, cho biết gần đây: "Cậu ấy có tài năng không thua kém gì Shinji."

Và Kitano đã tiếp tục thể hiện tài năng đó cho câu lạc bộ và tuyển quốc gia. Anh đã ghi 3 bàn trong 16 lần ra sân đầu tiên của mình, và tỏa sáng cho U20 Nhật Bản tại Giải Toulon gần đây, ghi bàn thắng trong chiến thắng mở màn trước Algeria.

Đã có những câu hỏi được đặt ra về khả năng của anh trong hỗ trợ phòng ngự, nhưng chắc chắn rằng anh đang học hỏi để cải thiện những điểm yếu đó. Phó chủ tịch kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, Masakuni Yamamoto, nhận xét: "Khả năng phòng ngự của cậu ấy đã thực sự được cải thiện. Tôi rất ngạc nhiên khi thấy cậu ấy đã thay đổi nhiều như thế nào sau ngần ấy năm."

Sota Kitano: Triển vọng vươn tầm quốc tế tiếp theo của bóng đá Nhật - Bóng Đá

 Sao 17 tuổi đang có tương lai đáng mong đợi.

Và vì vậy, nếu Kitano có thể tiếp tục cải thiện các kỹ năng của anh theo hướng hiện tại, thì việc theo chân Kagawa và Minamino đến châu Âu sẽ trở thành điều không thể tránh khỏi. Sota Kitano là một cầu thủ Nhật Bản khác đang có khả năng nở rộ như hoa anh đào.

Thanh Vũ - theo saigonthethao.vn | 12:22 06/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục