Song tấu Auba-Laca thăng hoa, Arsenal san bằng khoảng cách với top 4

05:02 Thứ tư 30/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal tiếp tục mạch thắng của mình với sự trở giúp của hai chân sút chủ lực Lacazette và Aubameyang.

Arsenal bước vào trận đấu gặp Cardiff với nhiều mối nghi ngờ. Họ mới vừa thua trước Man Utd và mất đi hai trung vệ quan trọng Koscielny, Sokratis. Tuy nhiên, trong một ngày mà đôi chân của các Pháo thủ vẫn giữ được sự hứng khởi, chiến thắng đến như một lẽ tự nhiên. 

Arsenal - Bóng Đá

 Kolasinac kiếm về quả phạt đền cho Arsenal. 

Ngay từ những phút đầu, các học trò của Unai Emery đã áp sát khung thành đối phương bằng những pha ban chuyền nhỏ. Có điều, Cardiff đã lường trước được điều này và bố trí một hàng phòng ngự lùi sâu có tổ chức. Không có quá nhiều cú dứt điểm đáng chú ý được tung ra trong hiệp một.

Arsenal - Bóng Đá

 Aubameyang bình tĩnh mở tỉ số. 

Đến hiệp hai, Arsenal như thường lệ bắt đầu tăng tốc. Những pha chọc khe vào nách giữa trung vệ và hậu vệ biên được thực hiện nhiều hơn. Phút 66, Sead Kolasinac băng lên thần tốc bên cánh trái, sau pha tỉa bóng vừa tầm của Iwobi. Hậu vệ Cardiff buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm và chịu một quả phạt đền. Dĩ nhiên, Pierre-Emerick Aubameyang không phạm sai lầm nào ở khoảng cách 11 mét. 

Có bàn thắng, Arsenal càng chơi càng thăng hoa. Đến phút 83, Alexandre Lacazette có pha tranh bóng nỗ lực bên phần sân đối phương. Cardiff không kịp tổ chức phòng ngự và để tiền đạo người Pháp xộc thẳng vào vòng cấm. Anh tung cú sút quyết đoán về góc xa, đánh bại thủ thành Neil Etheridge. Đây đã là bàn thắng thứ 9 của Lacazette tại đấu trường Premier League. 

Arsenal - Bóng Đá

 Lacazette lại thể hiện duyên ghi bàn. 

Trong những phút cuối, Cardiff vùng lên mạnh mẽ hòng lật ngược thế cờ. Hi vọng được thắp sáng cho đội khách khi Nathanie Mendez-Laing tung cú cứa lòng điệu nghệ xuyên qua rừng chân Pháo thủ. Tuy nhiên, thời gian còn lại của trận đấu là không đủ để Cardiff làm nên chuyện. 

Thắng trận này, Arsenal tạm thời san bằng khoảng cách Chelsea nhưng vẫn chưa lọt vào top 4 vì kém hơn hiệu số. Dẫu sao, Emery vẫn có thể xoay tay hài lòng, khi đối thủ cực lớn của Pháo thủ trong cuộc đua top 4 là Man Utd đã bị Burnley cầm hòa ở vòng đấu này. 

Chung cuộc: Arsenal 2-1 Cardiff

Ghi bàn:

Arsenal: Aubameyang 66' (phạt đền), Lacazette 83'

Cardiff: Mendez-Laing 90+2'

Đội hình ra sân: 

Arsenal XI (4-3-1-2): Bernd Leno; Stephan Lichtsteiner, Nacho Monreal, Shkodran Mustafi, Sead Kolasinac; Matteo Guendouzi, Lucas Torreira, Mohamed Elneny; Mesut Ozil; Pierre-Emerick Aubameyang, Alexandre Lacazette.

Cardiff XI (4-1-4-1): Neil Etheridge; Lee Peltier, Bruno Ecuele Manga, Sol Bamba, Joe Bennett; Aron Gunnarsson; Callum Paterson, Harry Arter, Joe Ralls, Bobby Reid; Oumar Niasse.

Những pha bóng hay của Lacazette: 

Ngọa Long | 23:30 29/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục