Song sát Messi - Suarez đang 'cân' cả Châu Âu

00:38 Thứ hai 16/01/2017

TinTheThao.com.vnLionel Messi và Luis Suarez hiện đang là cặp đôi săn bàn đáng sợ nhất tính ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu.

Song sát Messi - Suarez đang 'cân' cả Châu Âu - Bóng Đá

 Messi và Suarez đang 'cân' cả Châu Âu. Ảnh: Marca

Trong chiến thắng mới đây nhất của Barcelona trước Las Palmas ở vòng 18 La Liga, cả Messi và Suarez đều đã để lại dấu ấn bằng những pha lập công. Trong khi siêu sao người Argentina đóng góp 1 bàn thắng thì 'cộng sự' của anh có đến 2 lần ghi tên lên bảng tỷ số trận đấu. Chiến thắng này mặc dù chưa thể giúp Barca đòi lại ngôi đầu bảng từ tay đại kình địch Real Madrid, nhưng phần nào đó giúp nhà ĐKVĐ của giải đấu lấy lại sự tự tin và vị thế của mình.

Trở lại thành tích ghi bàn của song sát Nam Mỹ, Messi và Suarez hiện tại đang cùng nhau dẫn đầu danh sách Vua phá lưới mùa này với 14 bàn thắng. Tổng cộng bộ đôi này sở hữu 28 pha lập công sau 32 trận đấu, nhiều hơn bất cứ một cặp bài trùng nào khác trên hàng công của các đội bóng đang thi đấu tại những giải vô địch quốc gia hàng đầu lục địa già. Khách quan mà nói, hiếm có bộ đôi nào đạt được sự cân bằng và duy trì được sự ổn định trong khâu ghi bàn như 2 chân sút của Barcelona.

Sau cặp đôi Su-Si là cặp Edinson Cavani và Lucas Moura của đội bóng nước Pháp PSG với tổng cộng 24 bàn thắng. Tuy nhiên, do sự đóng góp quá chênh lệch giữa 2 ngôi sao này (Cavani 18 bàn, Lucas Moura 6 bàn), họ có vẻ như không phải một cặp ‘sát thủ’ thực sự. Tại các giải đấu hàng đầu khác như Ngoại hạng Anh, Ligue 1 hay Bundesliga, các ngôi sao dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tính đến thời điểm này như Diego Costa, Alexis Sanchez, Falcao hay Robert Lewandowski, cũng chỉ đạt được thành tích ngang bằng với thành tích của từng cá nhân Messi và Suarez.

Ở Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo là chân sút đang bám sát song tấu của Barca với 11 lần xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Cũng phải nói thêm rằng, chấn thương của Karim Benzema và Gareth Bale là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích của ‘tam sát’ BBC trên hàng công của Real Madrid. Họ mới chỉ ghi được tổng cộng 24 bàn thắng cho đến lúc này. Nếu tính theo cặp, con số này sẽ càng nhỏ bé so với thành tích của Su-Si bên phía Barcelona. Dù là Ronaldo-Benzema hay Ronaldo-Bale, họ cũng mới chỉ có được 16 pha lập công.

Tuy nhiên, niềm vui này có lẽ cũng không quá lớn đối với Messi và Suarez bởi Neymar, nhân tố còn lại trong tam tấu MSN ‘khét tiếng’ một thời lại không thể có được thành tích tốt như 2 người đàn anh của mình. Các cổ động viên của Gã khổng lồ xứ Catalan dĩ nhiên cũng muốn được nghe về thành tích khủng của bộ ba trên hàng công đội bóng hơn việc chỉ có 2 ngôi sao biết tỏa sáng. Bản thân cầu thủ người Brazil cũng đã tìm lại cảm giác ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của Barca trước Athletic Bilbao cách đây không lâu.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 00:45 16/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục