Song sát Đức Chinh, Tiến Linh: “Quả ngọt” của "phù thủy" Park Hang-seo

21:58 Chủ nhật 29/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTiến Linh và Đức Chinh đang “vào phom”, thể hiện phong độ săn bàn sát thủ. Cặp tiền đạo này chính là niềm hy vọng hàng đầu của U23 Việt Nam tại Thái Lan.

Trước khi bảng G vòng loại World Cup 2022 khởi tranh vào tháng 9/2019, HLV Park Hang-seo đau đầu vì cuộc khủng hoảng hàng tấn công đội tuyển Việt Nam. Không lo âu là không được, bởi chưa có tiền đạo nào khiến vị thuyền trưởng người Hàn Quốc hài lòng. Việc tướng Park gọi lão tướng Nguyễn Anh Đức trở lại đội tuyển quốc gia đã nói lên tất cả.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 3 tháng, “phù thủy” Park Hang-seo có thể thở phào nhẹ nhõm nhờ sự trỗi dậy mạnh mẽ của “song sát” Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh. Chinh “đen” giành ngôi Vua phá lưới SEA Games 30 với 8 bàn thắng. Hàng hậu vệ đối phương không tài nào cản nổi phong độ ghi bàn của tiền đạo Đà Nẵng. Trong 2 trận giao hữu trước Busan Transportation Corporation và Becamex Bình Dương, Đức Chinh tiếp tục nổ súng, mang về chiến thắng cho U23 Việt Nam. Trong khi đó Tiến Linh có 6 bàn thắng tại SEA Games 30, ghi 2 bàn cho ĐT Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup, lập 3 cú đúp ở V-League, cúp quốc gia...

Song sát Đức Chinh, Tiến Linh: “Quả ngọt” của

 Hà Đức Chinh đang đạt phong độ ghi bàn cao, ổn định.

Khả năng ghi bàn “khủng” của Tiến Linh, Đức Chinh giúp thầy Park an tâm về hàng tấn công, chuyển sang chiến thuật 2 tiền đạo. Thế nhưng sự tiến bộ đáng kinh ngạc của cặp “song sát” này không phải từ trên trời rơi xuống. Nó xuất phát từ khả năng dùng người “thần sầu”, niềm tin kiên định của “phù thủy” Park Hang-seo đối với Đức Chinh, Tiến Linh.

Nguyễn Tiến Linh được tướng Park chọn là đối tượng trọng điểm, bồi dưỡng trở thành chân sút chủ lực của tuyển Việt Nam. Và thực tế vị thuyền trưởng người Hàn Quốc gặp rất nhiều sức ép khi đặt niềm tin vào Tiến Linh. Có một chi tiết thú vị là khi Tiến Linh sút tung lưới Indonesia, ông Park ôm đầu, vuốt mặt, thở phào vô cùng nhẹ nhõm trên băng ghế huấn luyện.

Tiến Linh ghi bàn chứng tỏ “phù thủy” Park đã đúng khi chọn tiền đạo sinh năm 1997 đảm đương vai trò tiền đạo cắm thay cho lão tướng Nguyễn Anh Đức. Bàn thắng từ pha nã đại bác ngẫu hứng trong trận thắng đội tuyển UAE tại thánh địa Mỹ Đình là minh chứng cho bước tiến thần tốc của Tiến Linh.

Song sát Đức Chinh, Tiến Linh: “Quả ngọt” của

 Nguyễn Tiến Linh là "truyền nhân" của Nguyễn Anh Đức.

Hà Đức Chinh trở lại trong những tháng cuối năm 2019 cũng thể hiện thuật dùng người lợi hại của tướng Park. Sau khi ghi 2 bàn cho U23 Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3/2019 tại Hà Nội, Chinh “đen” dính chấn thương, tịt ngòi trong màu áo Đà Nẵng. Anh chịu sức ép rất lớn từ người hâm mộ và giới chuyên môn.

Bất chấp việc Đức Chinh xuống phong độ, tướng Park vẫn kiên định niềm tin dành cho cậu học trò cũ. Để giảm sức ép cho Đức Chinh, ông Park chỉ triệu tập tiền đạo này vào thành phần U22 Việt Nam. Chinh “đen” bắt đầu trở lại từ trận hòa 1-1 trước U22 UAE vào tháng 10/2019. Và phần còn lại là kỳ SEA Games 30 lịch sử với chức vô địch sau 60 năm chờ đợi.

“Họng pháo” 2 nòng Đức Chinh – Tiến Linh không nghi ngờ gì nữa sẽ là niềm hy vọng hàng đầu của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Tiểu Phương | 21:28 29/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục