“Song sát” Đức Chinh - Tiến Linh gieo rắc nỗi kinh hoàng cho Campuchia

21:47 Thứ bảy 07/12/2019

TinTheThao.com.vnPhong độ ghi bàn thăng hoa của cặp sát thủ Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh đã giúp Việt Nam dễ dàng hủy diệt Campuchia.

Chạm trán U22 Campuchia là lần đầu HLV Park Hang-seo xuất trận với lối chơi 2 tiền đạo trên hàng tấn công. Và bộ đôi Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được tướng Park giao phó. Phong độ xuất thần của cặp sát thủ này giúp Việt Nam “giải quyết” nhanh gọn đối thủ trong hiệp 1, giành quyền vào chơi trận chung kết SEA Games 30.

Như Bongda.com.vn từng nhận định, Đức Chinh và Tiến Linh bổ khuyết cho nhau, mang đến sức bật đáng gờm và rất nguy hiểm trên hàng tấn công. Hà Đức Chinh có tốc độ, lối chơi càn lướt hiệu quả. Nguyễn Tiến Linh thể hiện bản năng sát thủ trong các pha dứt điểm. Đơn giản nhưng hiệu quả đó là những gì có thể nói về kỹ năng săn bàn của Tiến Linh. Bàn thắng mở tỷ số 1-0 là bằng chứng điển hình về sự ăn ý, thấu hiểu lẫn nhau của cặp "song sát" U22 Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Hà Đức Chinh là tiền đạo ghi bàn tốt nhất cho U22 Việt Nam. Ảnh: Hiển Vinh.

Chinh “đen” di chuyển khéo léo và nhận bóng từ đồng đội bên cánh phải. Anh bình tĩnh chỉnh bóng, quan sát rồi thực hiện đường căng ngang như đặt cho đối tác trên hàng công Nguyễn Tiến Linh. Không ít khán giả tưởng rằng đây là tình huống phối hợp vô hại. Tuy vậy, pha đánh đầu đẳng cấp mà Tiến Linh thực hiện khiến cổ động viên sửng sốt và thán phục. Tiền đạo của Becamex Bình Dương như dừng trên không, lắc đầu vào kẻ hở giữa thủ môn và các hậu vệ Campuchia, mở tỷ số 1-0 cho U22 Việt Nam.

Sau bàn thắng mở điểm, Đức Chinh và Tiến Linh tiếp tục làm tình làm tội, gieo rắc nỗi kinh hoàng cho hàng phòng ngự đội bóng áo trắng. Tiến Linh di chuyển không bóng tốt, lôi kéo các hậu vệ tạo khoảng trống cho Đức Chinh. Các hậu vệ Campuchia gần như bất lực trước phong độ xuất sắc và khả năng phối hợp ăn ý của Tiến Linh, Đức Chinh. Ba bàn thắng tiếp theo mà Chinh “đen” phá lưới Campuchia vẫn còn quá ít so với số cơ hội ghi bàn mà cặp tấn công này tạo ra. Với cú hattrick này, Đức Chinh đã vươn lên bằng thành tích với Osvaldo Haay trong danh sách Vua phá lưới với 8 bàn thắng.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Tiến Linh đang đạt phong độ ghi bàn cao, ổn định. Ảnh: Hiển Vinh.

Với cú đúp trong trận thắng Campuchia, Hà Đức Chinh đã có 8 pha lập công tại SEA Game 30. Trong khi đó Nguyễn Tiến Linh bám sát phía sau với 6 bàn thắng. Cặp “song sát” này ghi 14 trên tổng số 21 bàn thắng cho U22 Việt Nam. Niềm hy vọng vàng SEA Games 30 chắc chắn sẽ dựa vào phong độ ghi bàn sắc bén của bộ đôi “sát thủ” Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh.

Gia Minh | 21:00 07/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục