“Song sát” của Hải Phòng có thể lĩnh án phạt như Công Vinh

14:54 Thứ hai 01/08/2016

Bộ đôi ngoại binh Stevens- Fagan chắc chắn bị phạt nguội rất nặng do hành vi vái lạy trọng tài Võ Minh Trí trong trận thua Than Quảng Ninh 1-3. Thậm chí án phạt tương tự Công Vinh tái hiện đối với cặp “song sát” của đội bóng đất Cảng.

Thất bại 1-3 trước Than Quảng Ninh đã hất văng Hải Phòng khỏi vị trí dẫn đầu V-League 2016. Không những vậy, đội bóng đất Cảng còn đối mặt với tổn thất nặng nề hơn khi bộ đôi ngoai binh Stevens- Fagan đối mặt với án phạt nguội rất nặng, do hành vi vái lạy trọng tài Võ Minh Trí trên sân Cẩm Phả.

Fagan quỳ xuống sân vái trọng tài Võ Minh Trí. Stevens học theo, quay lại tế sống "vua sân cỏ". Ảnh: Minh Trụ.

Thông tin của chúng tôi cho hay, BTC V-League 2016 đã chuyển hồ sơ về hình ảnh rất phản cảm này cho Ban kỷ luật xem xét, đưa ra án phạt nguội đối với 2 ngoại binh của Hải Phòng. Phía Ban kỷ luật sẽ tiến hành nghị án vào chiều mai (2-8). Chắc chắn Stevens và Fagan khó thoát được án phạt nguội, vấn đề chỉ là mức độ kỷ luật của cặp tiền đạo đã đóng góp 12 bàn thắng cho đội bóng đất Cảng là bao nhiêu trận bị treo giò.

Cách nay 6 mùa bóng, Công Vinh đã màn tế sống trọng tài Vũ Bảo Linh trên sân Cao Lãnh. Vì hành động phản cảm này, chân sút số 1 của bóng đá Việt Nam đã bị Ban kỷ luật treo giò 6 trận, trước khi được giảm án còn còn 3 trận đấu. Hành vi vái lạy trọng tài tưởng như đã “tuyệt chủng” tại V-League, nhưng cùng lúc nó được tái hiện trên sân Cẩm Phả chiều 31-7 vì bộ đôi ngoại binh của Hải Phòng, sau khi Stevens bị trọng tài Võ Minh Trí phạt thẻ vàng thứ 2 do lỗi ăn vạ.

Khung phạt đối với hành vi phản cảm của Stevens- Fagan là rất rộng, nhưng đã cụ thể hơn vì từng có tiền lệ của Công Vinh. Cho nên, nếu Ban kỷ luật đưa ra án phạt đối với “song sát” của Hải Phòng giống như mức kỷ luật đã phạt Công Vinh thì cũng không phải quá bất ngờ.

Ngoài việc phạt nguội Stevens- Fagan, nhiều khả năng sân Cẩm Phả sẽ bị cảnh cáo, phạt tiền do để CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trong trận Than Quảng Ninh- Hải Phòng. Riêng sự cố tại sân Nha Trang, trọng tài Phùng Đình Dũng có thể phải ngồi chơi xơi nước đến hết giải. Bởi vị trọng tài người Hà Nội đã dính lỗi cực nặng khi từ chối bàn thắng hợp lệ của S.Khánh Hòa.

K.Hoàng | 14:08 01/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục