Son Heung-min trở lại

13:52 Chủ nhật 25/09/2022

Việc Son Heung-min cởi bỏ được áp lực và liên tiếp ghi bàn trong những trận gần đây là tín hiệu tốt cho tuyển Hàn Quốc trước thềm World Cup 2022.

Sau cú hat-trick vào lưới Leicester City hôm 17/9 ở vòng 7 Premier League, Son tiếp tục tỏa sáng trong trận hòa 2-2 trước Costa Rica đêm 23/9. Tiền đạo người Hàn Quốc lấy lại cảm hứng ghi bàn sau chuỗi trận tịt ngòi liên tiếp từ đầu tháng 8.

Những pha lập công của Son không chỉ giúp cổ động viên Tottenham hứng khởi, mà cả người hâm mộ Hàn Quốc cũng vui mừng khi cuối cùng, đội trưởng tuyển quốc gia cũng cởi bỏ áp lực và thi đấu đúng với sự kỳ vọng.

Son vẫn là ngôi sao đáng tin cậy

"Truyền thông Hàn Quốc thở phào sau cú hat-trick của Son", The Guardian bình luận. Dư luận xứ kim chi luôn đặt kỳ vọng cao vào tiền đạo sinh năm 1992 trong suốt những năm qua. Yonhap, Chosun, Korean Times, Korea Herald và hàng loạt tờ báo thể thao Hàn Quốc cũng có chung nhận định rằng "Son đã cởi bỏ được áp lực và bỏ lại sau lưng màn trình diễn sa sút từ đầu mùa".

Sự bất an của CĐV xứ kim chi khi Son tịt ngòi là có cơ sở trong bối cảnh vòng chung kết World Cup 2022 sẽ khởi tranh vào tháng 11. Trong 2-3 mùa giải gần nhất, Son đều có giai đoạn khởi đầu bùng nổ với những bàn thắng. Tuy nhiên đến mùa 2022/23, tiền đạo này sa sút trong một chuỗi trận đấu dù không gặp chấn thương.

Pha đá phạt thành bàn của Son vào lưới Costa Rica khiến dư luận trầm trồ. Nó nhắc nhở rằng khi cởi bỏ được áp lực, tiền đạo người Hàn Quốc vẫn là một chân sút đáng tin cậy ở cả CLB lẫn ĐTQG.

 - Bóng Đá

 Son ghi bàn là tín hiệu tốt cho tuyển Hàn Quốc.

Sau trận, Son công khai xin lỗi đồng đội trên My Daily vì thi đấu không tốt. Tiền đạo của Tottenham phung phí nhiều cơ hội và khiến tuyển Hàn Quốc rơi vào thế khó trong 90 phút trước Costa Rica. Khi cần, Son sẵn sàng lãnh trách nhiệm nếu đội nhà có kết quả không tốt. Đó là điều một người đội trưởng nên làm.

Khi bị HLV Antonio Conte đẩy lên ghế dự bị ở trận gặp Leicester, Son không than phiền. Anh tự trách bản thân và mong muốn cải thiện phong độ sớm nhất có thể.

Tài năng, thái độ chuyên nghiệp và sự chăm chỉ giúp Son được yêu mến tại Hàn Quốc. Đầu tháng 6, Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPro) thống kê Son bay xấp xỉ 300 giờ trong 3 mùa gần nhất. Chân sút của Tottenham đã di chuyển quãng đường lên đến 223.637 km. Lấy Harry Kane để so sánh, tiền đạo chủ lực của tuyển Anh chỉ phải bay 129 giờ với quãng đường 137.370 km, chỉ bằng phân nửa Son.

Son hiếm khi từ chối trở lại thi đấu cho ĐTQG bất kể đó là giao hữu hay các trận chính thức, trừ việc dính chấn thương. Maya Yoshida, tuyển thủ Nhật Bản thi đấu tại Bundesliga, từng than phiền cầu thủ ngày nay phải bay quá nhiều để chơi bóng cho ĐTQG. Điều này khiến nhiều tuyển thủ kiệt sức khi về lại CLB. Son không như vậy.

Tuyển Hàn Quốc khó thay Son

Indian Express tin rằng nếu Son không chấn thương, tiền đạo sinh năm 1992 luôn chắc suất trong đội hình tuyển Hàn Quốc. Giải đấu tại Qatar sắp tới là kỳ World Cup thứ 3 trong sự nghiệp của Son. Ở World Cup 2014, Son mới 21 tuổi nhưng đã là trụ cột của ĐTQG. So về đẳng cấp và kinh nghiệm, Son vượt trội những đồng đội ở tuyển quốc gia hiện tại.

Khi được hỏi về việc Son liên tiếp tịt ngòi ở mùa 2022/23, HLV trưởng Paulo Bento của tuyển Hàn Quốc cho biết: "Tôi chẳng có gì phải lo lắng. Suy nghĩ của tôi về Son không thay đổi. Tôi vẫn đặt niềm tin của mình vào Son như trước đây".

ESPN đánh giá ít tuyển thủ Hàn Quốc để lại tầm ảnh hưởng rõ nét như Son ở ĐTQG. Ở khía cạnh bàn thắng, Son bỏ xa các đồng đội khác. Tiền đạo sinh năm 1992 có 46 bàn sau 96 trận cho Tottenham từ năm 2020 tới 2022. Trong màu áo ĐTQG, Son có 33 pha lập công sau 102 lần ra sân.

 - Bóng Đá

 Khó ai thay được vị trí của Son ở tuyển Hàn Quốc hiện tại.

Hwang Ui-jo và Hwang Hee-chan là hai tiền đạo chủ chốt khác của tuyển Hàn Quốc, nhưng đều không thi đấu đủ nổi bật trong những năm qua. Hwang Ui-jo ghi 23 bàn ở Ligue 1 trong 2 năm qua, có 16 pha lập công sau 47 lần ra sân tại tuyển Hàn Quốc. Số bàn thắng của Hwang Hee-chan còn thấp hơn Hwang Ui-jo. Hwang Hee-chan thi đấu cho Leipzig và Wolves trong 2 mùa giải từ 2020 tới 2022, ghi 8 bàn sau 60 trận. Ở ĐTQG, Hwang Hee-chan mới có 9 pha lập công sau 48 trận.

Những sự lựa chọn khác như Cho Gue-sung, Kim Gun-hee, Cho Young-wook hay Joo Min-kyu chưa tạo dựng sự tin tưởng ở ĐTQG. Trong số này, Joo Min-kyu là nhân tố hứa hẹn khi dẫn đầu danh sách Vua phá lưới K.League 1 với 22 bàn.

"Tuyển Hàn Quốc nên hy vọng phương án A của họ vận hành trơn tru", ESPN bình luận. Điều này có nghĩa Son phải cho thấy giá trị của một người đội trưởng và tỏa sáng bằng những bàn thắng hay kiến tạo tại World Cup 2022.

Hàn Quốc vào chung bảng H với Bồ Đào Nha, Uruguay và Ghana ở World Cup 2022. Đội tuyển xứ kim chi từng gây chấn động thế giới khi thắng Đức 2-0 ở vòng bảng World Cup 2018 (dù sau đó vẫn bị loại). Dư luận nước này kỳ vọng phép màu sẽ lại xuất hiện ở Qatar vào tháng 11 nhờ sự tỏa sáng của cái tên quen thuộc Son Heung-min.

Duy Luân - Zing.vn | 08:40 25/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục