Son Heung-min khiến FIFA phải thay đổi

06:28 Chủ nhật 27/11/2022

Son Heung-min nhận được băng đội trưởng mới từ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) sau khi gặp nhiều phiền toái lúc đeo ở trận ra quân World Cup.

Son Heung-min khiến FIFA phải thay đổi - Bóng Đá

Tấm băng đội trưởng của Son Heung-min nhiều lần bị tuột. Ảnh: Reuters. 

Hôm 26/11, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc thông báo: "FIFA đã quyết định làm lại băng đội trưởng và gửi đến 32 đội tham dự World Cup. Tuyển Hàn Quốc có thể nhận được nó vào ngày mai, một ngày trước trận đấu với Ghana". Theo đó, đội trưởng Son Heung-min dự kiến đeo băng đội trưởng mới ngày 28/11.

Ở trận gặp Uruguay hôm 24/11, ngôi sao tuyển Hàn Quốc loay hoay với tấm băng đội trưởng trong suốt gần nửa đầu hiệp một. Ống kính truyền hình bắt gặp nhiều khoảnh khắc Son phải cố định lại vị trí chiếc băng đội trưởng.

Tiền đạo của Tottenham cố gắng khắc phục sự cố nhưng chiếc băng đội trưởng của anh vẫn bị lỏng và luôn tuột xuống cổ tay. Trở ngại này khiến đội trưởng tuyển Hàn Quốc nhiều lúc bị phân tâm.

Chosun cho biết chiếc băng đội trưởng ban đầu được FIFA phát cho các đội vào ngày 19/11, một ngày trước khi World Cup 2022 khai mạc.

Ban đầu, 7 đội châu Âu lên kế hoạch đeo băng tay "One Love" có màu cầu vồng để phản đối việc vi phạm nhân quyền của người lao động nhập cư và cộng đồng LGBT ở Qatar. Tuy nhiên, FIFA đe dọa sẽ phạt cầu thủ đeo băng một thẻ vàng ngay khi trận đấu bắt đầu. Vì vậy, chiếc băng đội trưởng của FIFA cấp đã trở thành một giải pháp thay thế.

Ngoài Son Heung-min, đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo cũng gặp rắc rối với tấm băng đội trưởng. Trong những tình huống siêu sao 37 tuổi vận động mạnh, tấm băng tuột xuống lòng bàn tay.

Thủ môn Manuel Neuer cũng trải qua sự cố tương tự trong trận gặp Nhật Bản. Thủ quân tuyển Đức cho biết: "Chiếc băng đội trưởng quá lỏng lẻo. Có vẻ như nó không được sản xuất bởi một công ty tốt".

Nguồn: Zing.vn
Duy Minh | 05:00 27/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục