Son Heung-min đã giúp Pochettino "giết chết" Tiki-Taka như thế nào?

20:37 Thứ năm 18/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Mauricio Pochettino đã không tự cao khi tuyên bố rằng Tottenham có thể hạ gục Man City mà chẳng cần đến Harry Kane.

Trước cuộc đụng độ lượt về vòng tứ kết Champions League với Man City, chiến lược gia người Argentina nói: "Rõ ràng Harry là một cầu thủ tuyệt vời và rất quan trọng với chúng tôi. Nhưng cậu ấy có thể thay thế bởi những người khác, điển hình như trường hợp của Son Heung Min.

Chàng trai này đang có một mùa giải vô cùng xuất sắc. Từ tháng 11 tới giờ, tôi vô cùng hài lòng với những gì cậu ấy đã thể hiện. Dù lịch thi đấu rất khó khăn, nhưng Son Heung-min đã thể hiện được một phong độ không thể tin nổi".

Son Heung-min toả sáng, Công Phượng học được gì từ thần tượng? - Bóng Đá

 Son là nhân vật chính sau hai lượt trận.

Quả thật, ngôi sao người Hàn Quốc không làm ông thầy thất vọng với hai bàn thắng anh ghi được vào lưới Ederson Moraes. Tuy nhiên, xét về quan điểm chiến thuật, Pochettino thực sự đã biết cách khắc chế đối thủ, trong bối cảnh Spurs có lợi thế sau lượt đi.

Bàn thắng đầu tiên rõ ràng là món quà mà Aymeric Laporte tặng cho Son, nhưng pha ghi điểm thứ hai, ngoài việc trung vệ người Pháp sai lầm khi đẩy bóng quá dài, các cầu thủ Tottenham thực sự hiểu hết tư tưởng ra sân từ phía đối thủ.

Khi Lucas Moura áp sát trái bóng ở khu vực gần vạch chia sân, Son ngay lập tức di chuyển lên phía trước, mặc dù tình huống này chỉ đơn giản là 50/50. Trong khi đó, hai hậu vệ cánh của Man City thậm chí không ở vị trí hoàn hảo nếu phải theo đuổi một pha phản công.

Khi bóng rơi vào quyền kiểm soát của đội khách, Ilkay Gundogan buộc phải lùi về để trám vào vị trí mà Laporte để lại, nhưng tốc độ là điểm khác biệt nhất giữa Moura và tiền vệ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ... Do đó, bóng nhanh chóng được đưa xuống khu vực cấm địa Man City.

Vào thời điểm Son chuẩn bị tung ra cú dứt điểm, Walker đã lùi về, nhưng không hiểu vì sao hậu vệ này lại di chuyển hơi sâu và lỡ trớn trong tích tắc. Khoảng trống cực lớn trong vòng chưa đầy 1 giây đã giúp cầu thủ người Hàn Quốc xé lưới Man City lần thứ 2.

Son Heung-min đã giúp Pochettino

 Walker lỡ trớn và tạo ra khoảng không gian cũng như thời gian, đủ để giúp Son chỉnh thước ngắm.

Như đã nói, đây là tình huống 50/50 bởi không ai dám chắc Moura sẽ cướp được bóng, nhưng rõ ràng Pochettino đã yêu cầu các tiền đạo phản ứng nhanh với các pha bóng mà Pep Guardiola yêu cầu 2 hậu vệ cánh dâng cao nhằm hỗ trợ tốt nhất cho việc tấn công.

Tottenham có thể không xuất sắc hơn Man City sau cả hai lượt trận, dù vậy, họ hoàn toàn xứng đáng đi tiếp với những bàn thắng đó. Sau tất cả, Son Heung-min đã giúp Pochettino giết chết tiki-Taka của Guardiola bằng sự nhạy cảm trong tình huống tưởng như rất đơn giản.

*Một vài hình ảnh chứng minh Man City rất sai lầm vì để hai hậu vệ cánh dâng quá cao, ngay cả khi họ chưa lên bóng sang khu vực nguy hiểm đối với Spurs:

Son Heung-min đã giúp Pochettino

 Walker ở bên phần sân đối thủ, trong khi Son ngay lập tức di chuyển lên, mặc dù Spurs chưa hề có bóng.

Son Heung-min đã giúp Pochettino

 Gundogan buộc phải lùi về để khỏa lấp vị trí mà Laporte để lại, nhưng tốc độ chưa bao giờ là điểm mạnh của cầu thủ người Đức.

Son Heung-min đã giúp Pochettino

 Vincent Kompany bị hút về phía trái bóng, trong khi Walker quá chậm so với Son.

Son Heung-min đã giúp Pochettino

 Hàng phòng ngự Man City bị kéo giãn hoàn toàn với chỉ 3 cầu thủ Spurs thực sự tham gia vào pha bóng.

Son Heung-min đã giúp Pochettino

 Son tự tin chạy đi ăn mừng khi bóng chưa vào lưới!

Vũ Quang Toản | 20:00 18/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục