Son có những điều khiến Salah phải thán phục

23:30 Thứ hai 09/05/2022

TinTheThao.com.vnPhong độ xuất sắc giúp Son Heung-min đang thực sự khiến Mohamed Salah phải thán phục ở mùa giải hiện tại.

 

Không phải Cristiano Ronaldo hay Harry Kane, Son Heung-min chính là đối trọng lớn nhất của Mohamed Salah ở cuộc đua giành chiếc giày vàng Premier League. Tính đến lúc này, Son có 20 bàn tại giải đấu, kém Salah 2 pha lập công. Trong bối cảnh Liverpool và Tottenham còn 3 trận đấu, khả năng Salah giành giải thưởng vua phá lưới là điều dễ xảy ra.

Song, mặc cho Son có thể thất bại ở cuộc đua cá nhân này, ngôi sao người Hàn Quốc vẫn gây ấn tượng mạnh về khả năng dứt điểm. Đặt lên bàn cân với Salah, Son dù đang sở hữu ít bàn thắng hơn nhưng số 7 Tottenham được đánh giá có bản năng sát thủ vượt trội ngôi sao Liverpool.

Son ăn đứt Salah ở khả năng dứt điểm - Bóng Đá

 Son bám đuổi Salah ở cuộc đua vua phá lưới.

Những thông số đã chỉ ra phẩm chất dứt điểm vượt trội của cựu cầu thủ Bayer Leverkusen. Một điều đặc biệt là Son không cần penalty để lập công nhưng anh vẫn chạm mốc 20 bàn thắng tại Premier League. Trong khi đó, 5/22 lần sút tung lưới đối thủ của Salah đến từ khoảng cách 11 mét.

Ngoài ra, chỉ số bàn thắng kỳ vọng của chân sút 29 tuổi chỉ đạt mốc 13.11, điều chỉ ra khả năng dứt điểm 'hack' của Son ở giải đấu. Trong những cơ hội không thực sự rõ ràng và thuận lợi, tiền đạo xứ kim chi vẫn biết cách làm rung mành lưới đối thủ. Về phần Salah, anh đạt giá trị bàn thắng kỳ vọng ở mức 22.43 và ghi vừa vặn 22 bàn thắng. Khả năng tận dụng cơ hội của Salah là tốt nhưng còn thua kém so với Son.

Cuối cùng là thông số ghi bàn bằng chân không thuận của Son.  Anh cùng Harry Kane mùa giải 2017/18 trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Premier League chạm mốc 2 chữ số ở hạng mục ghi bàn bằng chân không thuận. Nếu thành tích của Kane cách đây 4 mùa giải là 10 thì Son hiện có 11 pha lập công. Đáng chú ý, Son chỉ xếp sau mỗi Salah ở việc làm mành lưới đối thủ rung lên bằng chân trái. Ronaldo cũng là sát thủ sút tốt bằng 2 chân nhưng vẫn đứng dưới tiền đạo 29 tuổi. 

Son từng lập siêu phẩm cứa lòng trong chiến thắng 3-1 trước Leicester City. Đó là bàn thắng Son không ở vị trí thuận lợi khi đứng bên ngoài vòng cấm và lái quả bóng bằng chân trái hạ gục thủ thành Leicester. Không nhiều người nghĩ số 7 Spurs lại điền tên lên bảng điện tử ở tình huống ấy.

Son ăn đứt Salah ở khả năng dứt điểm - Bóng Đá

 Son dứt điểm tốt hơn Salah.

Với Salah, chưa nói đến cứa lòng, chân chạy cánh sinh năm 1992 tỏ ra hạn chế ở khoản dứt điểm ngoài vòng cấm. Cựu cầu thủ AS Roma còn "cụt" chân phải và chỉ thường ghi bàn bằng chân thuận. Đó là điểm hạn chế trong cách dứt điểm của Salah so với Son.

Son đang cho thấy sự đa dạng trong những cách dứt điểm nếu xét bên cạnh Salah. Có thể nói anh vượt trội người đồng nghiệp ở khoản này. Và dù có thất bại trong cuộc đua vua phá lưới Premier League, Son vẫn xứng đáng được khen ngợi.

Lữ Phong | 23:00 09/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục