Solskjaer vẫn tìm thấy điểm sáng quan trọng nhất của Man Utd trước Leeds

23:01 Thứ hai 26/04/2021

TinTheThao.com.vnHLV Ole Gunnar Solskjaer có quyền tự tin vào lựa chọn này của bản thân ở mùa giải 2020/21.

Trận hòa thất vọng và nhiều điều cần cải thiện

Dù vẫn đang chắc chắn cho vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020/21 sau trận hòa Leeds United, nhưng cách mà thầy trò Ole Gunnar Solskjaer thể hiện không thể khiến người hâm mộ đội bóng lẫn giới truyền thông cảm thấy thuyết phục. Quỷ đỏ bế tắc trước Leeds, thiếu những phương án tấn công hiệu quả và 0-0 rõ ràng là kết quả không được mong đợi.

Solskjaer vẫn tìm thấy điểm sáng quan trọng của Man Utd trước Leeds - Bóng Đá

Solskjaer gây thất vọng với trận hòa Leeds.

Những tính toán chiến thuật và nhân sự của HLV Solskjaer ở cuộc đấu Leeds không thực sự hiệu quả. Cách chiến lược gia người Na Uy bố trí hàng tấn công với Mason Greenwood chơi như một trung phong, đồng thời cho Daniel James vào đá cánh phải từ đầu không thể khuất phục được hàng phòng ngự của HLV Marcelo Bielsa. Trong thế bế tắc vì những chân sút bên phía Quỷ đỏ thể hiện sự non nớt, Solskjaer lại tung Edinson Cavani vào sân quá muộn.

Những phút ít ỏi còn lại trên sân khiến cho Cavani dù nỗ lực vẫn không thể thay đổi cục diện trận đấu, mang về ít nhất một bàn thắng cho Man Utd.

Điểm sáng quan trọng mang đến niềm tin lớn

Tuy nhiên, dù nhận nhiều chỉ trích sau trận hòa Leeds, nhưng Solskjaer vẫn tìm thấy những điểm sáng quan trọng bên trong đội hình. Ngoài Aaron Wan-Bissaka, cầu thủ nhận giải Man of the match với sự nỗ lực và cống hiến bên hành lang phải, có một vị trí khác cũng khiến Solskjaer yên tâm đó là Dean Henderson.

Solskjaer vẫn tìm thấy điểm sáng quan trọng của Man Utd trước Leeds - Bóng Đá

Dean ngày càng khiến Solsa yên tâm.

Đã có rất nhiều lời bàn tán khi Solsa quyết tâm đưa Dean Henderson lên làm thủ môn số 1 của Man Utd, đồng nghĩa với viễn cảnh khiến tương lai David De Gea mù mịt. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, ít nhất thì quyết định đó của nhà cầm quân người Na Uy đã đúng. Dù trẻ tuổi, Dean vẫn cho thấy sự điềm tĩnh và chắc chắn lạ thường, ra vào hợp lý.

Solskjaer vẫn tìm thấy điểm sáng quan trọng của Man Utd trước Leeds - Bóng Đá

Dean xứng đáng thay thế De Gea.

Thậm chí, những tình huống bắt bóng của Dean cũng ngày càng chắc chắn và đơn giản hơn, mang đến sự yên tâm rất lớn cho hàng thủ Quỷ đỏ, các CĐV lẫn ban lãnh đạo đội bóng. Với tiềm năng phát triển và tương lai rộng mở phía trước, những gì Dean Henderson đã và đang làm được tại Man Utd là thật sự ấn tượng.

Nhìn chung, niềm tin của Solskjaer vào các cầu thủ trẻ ít nhiều đã mang đến những tín hiệu rất tích cực cho Man Utd suốt thời gian qua. Vấn đề là làm sao nhà cầm quân người Na Uy có thể giúp các học trò ổn định, luôn thi đấu với tinh thần khát khao và chiến đấu cao nhất.

Solskjaer phát biểu về trận hòa Leeds: 

 

Minh Trí | 22:03 26/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục