Solskjaer có thể tìm ra giải pháp cho hàng tiền vệ sau trận thắng của Pháp

07:23 Thứ sáu 08/10/2021

TinTheThao.com.vnOle Gunnar Solskjaer từ lâu đã tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của Man Utd ở hàng tiền vệ với Paul Pogba.

Paul Pogba sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa giải nhưng Ole Gunnar Solskjaer vẫn có thể thuyết phục Pogba rằng tương lai của anh là ở Old Trafford. Tuyển thủ Pháp chỉ đơn giản là quá tài năng để bị gạt bỏ, nhưng vị trí của ngôi sao này là một vấn đề gây khó khăn cho vị HLV người Na Uy.

Solskjaer có thể tìm ra giải pháp cho hàng tiền vệ sau trận thắng của Pháp - Bóng Đá

 Solskjaer thừa hiểu tài năng của Pogba.

Nhiều khi được bố trí đá cặp tiền vệ trong sơ đồ 4-2-3-1, Pogba lơ là nhiệm vụ phòng ngự và Quỷ đỏ thường bị lép vế. Nó cũng làm lãng phí tài năng của cựu ngôi sao Juventus, khiến anh không thể thoái mái phô diễn những tố chất tuyệt vời nhất của mình. Solskjaer đã tìm ra giải pháp tạm thời khi xếp Pogba xuất phát bên cánh trái, nơi anh kết nối rất tốt với Bruno Fernandes. Và thực sự, Pogba có một khởi đầu tốt ở mùa bóng này với bảy pha kiến tạo trong bảy trận đấu ở Premier League.

Tuy nhiên, vị trí lâu dài của Pogba sẽ là tiền vệ trung tâm được đá cặp với một cầu thủ thiên về phòng ngự hơn. Trong màu áo ĐTQG Pháp, anh đã hợp tác với N’Golo Kante và giúp Les Bleus vô địch World Cup 2018.

Mới đây, trong trận đấu với Bỉ ở bán kết Nations League, Pogba không có người bạn đồng hành ở Chelsea và chơi cùng với Adrien Rabiot. Ngôi sao của Juventus có tài năng, nhưng không đạt đến mức độ bền bỉ và đẳng cấp của Kante. Bỉ đã vượt lên dẫn trước 2-0 trong hiệp một. Tuy nhiên, nhà vô địch thế giới có màn ngược dòng ngoạn mục với các pha lập công của Karim Benzem, Kylian Mbappe và Theo Hernandez.

Solskjaer có thể tìm ra giải pháp cho hàng tiền vệ sau trận thắng của Pháp - Bóng Đá

 Pogba vẫn chơi tốt hơn khi ở tuyển.

Pogba thì vẫn vậy, anh tuyệt vời khi kéo bóng tấn công và có thể có hai bàn thắng. Nhưng khi Pháp đang bị áp lực, đóng góp của Pogba cho hàng thủ là không nhiều. Didier Deschamps hiểu điều này. Và ông đã tung Aurelien Tchouameni vào sân thay Rabiot ở phút thứ 75. Cầu thủ này tạo ra một tác động ngay lập tức và mặc dù mới 21 tuổi nhưng anh đã làm chủ được vai trò của mình.

Tiền vệ của Monaco đã được liên kết với Man Utd trong quá khứ và sau đêm nay, cùng nhiều trận đấu trước đó, Tchouameni cho thấy mình có thể là một giải pháp tiềm năng cho Solskjaer nếu ông muốn giữ Pogba ở lại và để ngôi sao này thể hiện như anh ấy đã làm cho Pháp.

Pogba cũng từng khen ngợi người đồng đội trẻ hết lời: ""Tchouameni rất, rất giỏi. Cậu ấy không phải là một cậu bé, cậu ấy là một người đàn ông thực sự. Tôi rất vui khi được chơi bên cạnh Tchouameni. Cậu ấy tràn đầy năng lượng. Cậu ấy mang đến nhiều năng lượng cho đội bóng, cậu ấy có kỹ thuật và thể chất phi thường. Chúng tôi mong Tchouameni được ra sân nhiều hơn nữa, và tôi muốn được sát cánh với cậu ấy."

(Theo The Mirror)

Cristiano Ronaldo nói gì về việc quay lại Man Utd?

 
Minh Tuấn | 06:25 08/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục