Solskjaer có lý do để quyết tâm với Raphael Varane

22:54 Thứ năm 10/06/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Na Uy hiểu rằng trung vệ người Pháp là bản hợp đồng lý tưởng với Manchester United.

1. Sự điềm tĩnh của Varane

Gần đây, tờ MEN đã viện dẫn lý do Raphael Varane là bản hợp đồng số 1 mà Ole Gunnar Solskjaer đang nhắm đến cho vị trí trung vệ. Trước đó, nhà cầm quân người Na Uy từng tuyên bố rằng ông cần mẫu ngôi sao phòng ngự đầu óc, điềm tĩnh và biết xử lý tình huống một cách khôn khéo. Varane đáp ứng được điều này khi trung vệ người Pháp chỉ phải nhận rất ít thẻ phạt trong suốt thời gian khoác áo Real Madrid. Thậm chí, ở mùa trước Varane cũng chỉ nhận vỏn vẹn 4 thẻ vàng.

Solskjaer có lý do để quyết tâm với Raphael Varane - Bóng Đá

Varane là mẫu hậu vệ điềm tĩnh.

Khi mà Harry Maguire có thể sẽ là mẫu trung vệ được giao phó nhiệm vụ càn quét cầu thủ tấn công của đối phương nhiều hơn, Varane được kỳ vọng như một đồng đội đắc lực, hiểu ý và đưa ra những quyết định giải vây đúng đắn, kịp thời.

2. Mức phí phù hợp

Kể từ khi xuất hiện thông tin Man Utd theo đuổi Raphael Varane, giới truyền thông Châu Âu nói rất nhiều đến mức giá 60 triệu euro. Đây cũng là con số từng được chuyên trang Transfermarkt định giá trung vệ sinh năm 1993.  Dẫu vậy, theo truyền thông xứ sở sương mù, nếu thật sự quyết tâm theo đuổi Varane, Man Utd có thể mua ở mức phí trong khoảng từ 35 đến 45 triệu euro, vì Varane chỉ còn 1 năm hợp đồng với Real Madrid.

Solskjaer có lý do để quyết tâm với Raphael Varane - Bóng Đá

Varane đang có mức phí phù hợp.

Đây là thời điểm không thể thích hợp hơn để bất kỳ đội bóng nào muốn sở hữu Raphael Varane có thể tính toán, chứ không chỉ riêng Man Utd. Quỷ đỏ từng chi rất nhiều tiền cho Harry Maguire. Vì lẽ đó mức phí từ 35 đến 60 triệu euro dành cho Varane vẫn là khoản tiền hợp lý mà BLĐ Man Utd có thể cân nhắc.

3. Kinh nghiệm, bản lĩnh chiến đấu của một ngôi sao

Trong số những chữ ký mà Man Utd đang theo đuổi với mong muốn tìm kiếm một đối tác hoàn hảo cho Maguire, Varane dĩ nhiên đẳng cấp, giàu kinh nghiệm và bản lĩnh chinh chiến Châu Âu nhất. Dù chưa bước sang tuổi 30 nhưng gia tài danh hiệu của Varane cả cấp CLB lẫn ĐTQG có thể nói là "kếch sù". 

Solskjaer có lý do để quyết tâm với Raphael Varane - Bóng Đá

Một chiến binh đầy ắp vinh quang.

Tính đến hiện tại, Varane đang sở hữu bộ sưu tập 19 danh hiệu cả cấp CLB và đội tuyển quốc gia. Trong đó, tại Real, Varane đạt được 3 La Liga, 4 Champions League, 4 Siêu cúp Tây Ban Nha, 4 Siêu cúp Châu Âu. Còn ở đội tuyển Pháp, chức vô địch thế giới năm 2018 không chỉ minh chứng thế hệ trẻ tài năng của bóng đá Pháp mà còn là lời khẳng định cho đẳng cấp của Varane cùng các đồng đội.

Solskjaer phát biểu về Maguire: 

 
Minh Trí | 21:56 10/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục