Solskjaer có lẽ đã nhìn ra vấn đề thực sự của Man Utd

07:24 Thứ hai 27/09/2021

TinTheThao.com.vnMan Utd vừa nhận thất bại 0-1 đáng thất vọng trên sân nhà Old Trafford trước Aston Villa vào thứ Bảy.

Trong trận thua đó, Man Utd đã có 18 cú sút hướng về phía Aston Villa. Thủ môn Emi Martinez của Villa đã chơi không tồi, tuy nhiên, sự thật là 18 cú sút trong số này đến từ những vị trí mà họ khó có thể ghi được bàn thắng.

Solskjaer có lẽ đã nhìn ra vấn đề thực sự của Man Utd - Bóng Đá

 Man Utd vẫn thiếu sáng tạo trong lối chơi.

Thống kê sau trận đấu, Man Utd chỉ có được bốn cú sút trúng đích so với ba của Villa. Thống kê bàn thắng kỳ vọng (xG) của Man Utd chỉ là 2.27, được gia tăng đáng kể nhờ quả phạt đền bị bỏ lỡ của Bruno Fernandes (trị giá xG là 0.7), so sánh với Villa là 1,46.

Số bàn thắng vượt trội so với chỉ số xG đã là một xu hướng trong triều đại của Ole Gunnar Solskjaer, rõ ràng hơn là trong chiến thắng 1-0 trên sân khách của họ trước Wolves, đội đã tích lũy được 2,01 xG so với 0,66 của Man Utd. Hoặc, trong chiến thắng ở ngày mở màn trước Leeds, các học trò của Solskjaer đã ghi được 5 bàn thắng dù xG chỉ là 1.6.

Điều đó phản ánh chất lượng tuyệt vời của Man Utd trước khung thành, nhưng hiệu suất ghi bàn vượt trội so với chỉ số xG là không bền vững. Lấy ví dụ như Tottenham Hotspur của mùa giải trước, đội đã bắt đầu chiến dịch với phong độ xuất sắc, nhờ khả năng dứt điểm thượng hạng của Harry Kane và Heung-Min Son. Cuối cùng, như điều thường xảy ra, Spurs sa sút một cách nghiêm trọng.

Solskjaer có lẽ đã nhìn ra vấn đề thực sự của Man Utd - Bóng Đá

 Solskjaer vẫn còn nhiều việc phải làm tại Man Utd.

Một trong những màn trình diễn kém ấn tượng nhất của Man Utd mùa này đến từ thất bại 1-2 trước Young Boys tại Champions League. Họ chỉ có xG là 0,52 , một minh chứng rõ ràng cho thấy lý do tại sao Solskjaer cần phải tìm ra một động lực để phát huy tốt nhất những cầu thủ sáng tạo của mình.

Và cũng khó hiểu khi Man Utd đang có Bruno Fernandes, Paul Pogba hay Luke Shaw - những cầu thủ sáng tạo nhất ở vị trí của mình. Ngoại trừ Shaw, người đã không xuất sắc như mùa giải trước, các ngôi sao của Quỷ đỏ đã có những khởi đầu cá nhân mẫu mực cho mùa giải. Fernandes đã ghi hat-trick đầu tiên cho Quỷ đỏ trong ngày khai màn, trận đấu mà Pogba trở thành một trong sáu cầu thủ trong lịch sử Premier League cung cấp bốn đường kiến tạo ở một trận đấu.

Đến đây, có lẽ tất cả phải đặt câu hỏi cho Solskjaer. Vị HLV người Na Uy vẫn chưa giúp Man Utd định hình một lối chơi rõ ràng, và vẫn chưa có phương án hiệu khi gặp những đối thủ với khối đội hình lùi sâu (low block). 

(Theo M.E.N)

Buổi họp báo cuối cùng của David Moyes tại Man United:

 
Minh Tuấn | 06:26 27/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục