Solskjaer cậy nhờ vị cứu tinh, M.U tránh khỏi thảm họa?

22:31 Chủ nhật 01/08/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford chưa có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi mùa giải mới 2021/22 khởi tranh.

Man United có thể coi đang hoạt động khá hiệu quả trên thị trường chuyển nhượng. Tới thời điểm này, họ chiêu mộ thành công 3 tân binh gồm Tom Heaton, Jadon Sancho và Raphael Varane. Tuy nhiên, Quỷ đỏ chưa có sự chuẩn bị tốt nhất trên sân.

Thật vậy, Man United trải qua 3 trận đấu giao hữu đầu mùa không thực sự thuyết phục. Họ thắng Derby County 2-1, thua QPR 2-4 và hòa Brentford 2-2. Quá trình này gián đoạn khi trận giao hữu với Preston bị hủy bỏ do nghi ngờ ca dương tính với Covid-19.

Solskjaer dùng 1 nhân tố, Man Utd tránh khỏi thảm họa đầu mùa? - Bóng Đá

 Man United không có lực lượng tốt nhất ở thời điểm này.

Trong tay HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng không có lực lượng tốt nhất. Phần vì nhiều cầu thủ bận tham dự EURO 2020 và Copa America 2021, Man United thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Điều này khá nguy hiểm khi trận khai màn Premier League gặp Leeds United đã cận kề.

Leeds United nổi tiếng là đội bóng sở hữu lối đá dựa vào thể lực, không ngần ngại pressing tầm cao. Khi ấy, những cầu thủ không có thể trạng tốt nhất của HLV Solskjaer có thể khiến Man United đứng trước thảm họa thất bại ở ngày khai mạc.

Để tránh điều này, HLV Solskjaer có thể gây bất ngờ ở vị trí hàng tiền vệ. Thực tế cho thấy, Scott McTominay đang gặp vấn đề và chưa thể trở lại tập luyện. Fred và Paul Pogba nghỉ hè dài hạn và chưa tập trung cùng đội bóng.

Vốn đã có những buổi tập, Bruno Fernandes hiển nhiên sẽ có một suất đá chính. Donny van de Beek cũng sẵn sàng. Tiền vệ người Hà Lan không dự EURO 2020 và tràn đầy năng lượng. Anh cũng ra sân ở trận đấu với Brentford.

Solskjaer dùng 1 nhân tố, Man Utd tránh khỏi thảm họa đầu mùa? - Bóng Đá

 Matic có thể là vị cứu tinh cho hàng tiền vệ Man United thời điểm này.

Và bất ngờ lớn nhất có thể gọi tên Nemanja Matic. Tiền vệ người Serbia là một trong những cầu thủ tập trung sớm nhất hè năm nay. Anh đã ra sân cả 3 trận giao hữu đầu mùa của Man United. Xét nhiều yếu tố, Matic vừa có thể lực, vừa có cảm giác bóng tốt nhất.

Chính vì thế, Matic nhiều khả năng sẽ đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Man United trận gặp Leeds United, và cả ở giai đoạn đầu mùa. Năm nay 33 tuổi, Matic thường xuyên đóng vai trò chữa cháy thời gian qua.

Và đây là lúc thích hợp để Matic trở thành vị cứu tinh cho Quỷ đỏ. Về cơ bản, Matic luôn chơi ổn định và là lựa chọn khả dĩ nhất cho vị trí tiền vệ phòng ngự của Man United ở thời điểm này.

Sau một mùa giải dài, nhiều cầu thủ phải căng sức thi đấu và chưa thể hồi phục, Man United buộc lòng phải cậy nhờ những cái tên như Matic.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Tiểu Lam | 22:01 01/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục