Solsa tìm ra "bộ ba nguyên tử" và hồi kết cho Daniel James

14:38 Thứ sáu 27/12/2019

TinTheThao.com.vnHành lang cánh phải trên hàng công của Manchester United có vẻ như sẽ đổi chủ.

 Sự bùng nổ của hàng công

Thực tế thì Newcastle cũng tương tự những đội bóng mà Manchester United từng để sẩy chân trước đây như Watford, Sheffield United hay Bournemouth. Đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn có một thế trận lấn lướt trước đối thủ, nhưng lần này thì họ đã giành được 3 điểm một cách thuyết phục.

Matthew Longstaff đưa Chích chòe vượt lên dẫn trước vào phút 17 trong một pha bóng lóng ngóng đến từ hàng thủ Quỷ đỏ. Tưởng chừng đây là dấu hiệu cho việc Man United tiếp tục kéo dài chuỗi trận thất vọng, nhưng bàn thắng này cũng là tất cả những gì Newcastle có thể làm được.

Solsa tìm ra

 Các học trò của Solsa thi nhau nổ súng.

Liên tiếp những pha lập công của Marcus Rashford, Mason Greenwood và một cú đúp thuộc về Anthony Martial đã nhấn chìm đoàn quân của HLV Steve Bruce. Và dù Quỷ đỏ có chơi chậm lại trong hiệp hai, Newcastle vẫn không thể có thêm bàn thắng nào.

Thống kê cho thấy, kể từ trận đại thắng Chelsea hồi đầu mùa, đây là lần đầu tiên Man United ghi được 4 bàn trong một trận đấu tại Premier League. Điều đáng nói, Newcastle chỉ mới để thủng lưới 4 lần trong 5 trận đấu trước đó. Vậy đâu là sự khác biệt?

Câu trả lời là Mason Greenwood.

Solsa tìm ra

 Greenwood gần như luôn tỏa sáng mỗi khi đá chính.

Sự bùng nổ của Greenwood và hồi kết cho Daniel James

Với 8 bàn thắng trên mọi đấu trường, Greenwood đang xếp thứ hai trong danh sách các cầu thủ dưới 20 tuổi nổ súng nhiều nhất châu Âu. Điều đáng nói, tài năng trẻ người Anh chỉ cần 9 lần đá chính để đạt được thành tích này. Bên cạnh đó, Greenwood còn đóng góp một pha kiến tạo.

Đối với Daniel James, trong 19 lần ra sân ngay từ đầu trên mọi đấu trường, anh chỉ mang về được 3 bàn thắng và 5 pha kiến tạo. Có thể thấy sự khác biệt rõ rệt trong hiệu suất giữa hai cầu thủ này mỗi khi được trao cơ hội đá chính.

Solsa tìm ra

 Solsa đã tìm ra ba cái tên hoàn hảo cho hàng công.

So với James, rõ ràng Greenwood là mẫu cầu thủ phù hợp hơn cho lối chơi mà Solsa đang xây dựng tại Old Trafford. Cùng với Martial và Rashford, Greenwood tạo thành "mũi đinh ba" vô cùng linh hoạt trên hàng công của Quỷ đỏ, họ đều có thể chơi dạt sang biên và cả trung lộ, kèm theo đó là khả năng dứt điểm hoàn hảo.

Nhưng James thì không có phong cách thi đấu và khả năng tương tự, điều đó ít nhiều cũng ảnh hưởng đến sự đồng điệu trên hàng công. Dĩ nhiên, tốc độ cao là thế mạnh của James, nhưng việc anh có thể đóng góp điều gì cho Quỷ đỏ với phẩm chất đó thì lại là một chuyện khác, đặc biệt là khi Man United không chơi phản công.

Bên cạnh đó, vị trí thi đấu cũng là một yếu tố có thể khiến James phải làm quen với băng ghế dự bị. Anh không thể chơi như một tiền đạo cắm, trong khi sở trường bên cánh trái thì lại thuộc về Rashford. Và hiện tại, anh cũng đã đánh mất lợi thế trong cuộc cạnh tranh cho một vị trí ở hành lang cánh phải cùng với Greenwood.

Solsa tìm ra

 Tương lai nào cho James?

Chưa kể, với khả năng tạt bóng có thể nói là hiệu quả nhất trong số các cầu thủ Man United hiện tại, một khi Diogo Dalot trở lại, không loại trừ khả năng Solsa sẽ "quy hoạch" anh trở thành một cầu thủ chạy cánh phải.

Solsa chia sẻ về hàng công của Man Utd:

Huỳnh Phong | 14:08 27/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục