Soldado: Sẽ là "số 9" của Del Bosque

08:28 Thứ năm 13/06/2013

Khi các trung phong đang có dấu hiệu "tịt ngòi" trong chiến thuật tiki-taka cải biến của Del Bosque, việc Roberto Sodaldo ghi bàn trở lại được kì vọng sẽ mang tới cho lối chơi của TBN có thêm nhiều biến hóa tại Confed Cup 2013 này.

Ở trận thắng 2-1 trước Haiti, Del Bosque để Torres đá chính. Tiền đạo của Chelsea thất bại trong việc ghi bàn. Bước sang hiệp hai, Del Bosque đưa Soldado vào sân. Chân sút của Valencia cũng không thể tìm được mành lưới đối phương. Trước một đối thủ yếu như Haiti, việc các trung phong không ghi bàn là một nỗi thất vọng. Để chiến thắng, TBN phải cần tới các pha lập công của Fabregas và Cazorla.

Soldado (trái) đã sẵn sàng là “số 9” của Del Bosque

Thất vọng với Torres và Soldado, Del Bosque đã để David Villa, "số 9" cuối cùng trong đợt trung này, ra sân trong trận đấu với CH Ireland. Nhưng Villa thậm chí còn gây thất vọng hơn. Tất cả những gì anh thể hiện trong 59 phút có mặt trên sân đều nhạt nhòa. Không còn một Villa sung mãn, không còn một Villa tinh tế và chính xác như cách đây 2 năm.

Sau khi đã thử nghiệm cả 3 "số 9", Del Bosque đã rút ra được những kết luận và quyết định trao lại cơ hội cho Soldado. Tiền đạo của Valencia vào thay Villa ở phút thứ 59 và chỉ 9 phút sau, anh đã giúp Tây Ban Nha khai thông thế bế tắc trước hàng thủ chặt chẽ và khoa học của CH Ireland. Đó là một pha chớp cơ hội cực nhanh của Soldado sau nỗ lực chuyền bóng của Arbeloa. Cú volley cực nhanh của chân sút 27 tuổi đã khiến cho thủ thành Forde không có một cơ hội để cản phá.

Sau EURO 2012, "số 9" ghi bàn nhiều nhất cho Tây Ban Nha là David Villa. Tuy nhiên, 2 bàn thắng của "El Guaje" đều đến ở những trận giao hữu trước Saudi Arabia và Panama. Ngược lại, "số 9" nổ súng cho TBN trong một trận đấu chính thức là Soldado với pha ghi bàn trong trận vòng loại World Cup 2014 trước Georgia tận ngày 11/9/2012. Nghĩa là đã phải đúng 9 tháng sau, Soldado mới lại có thêm 1 bàn thắng cho ĐKVĐ thế giới.

Sự ngắt quãng quá lâu này cũng một phần bởi Soldado không thường xuyên được Del Bosque triệu tập. Trong quan điểm của ông, Negredo mới là chân sút được kì vọng hơn. Nhưng sau khi đã đặt quá nhiều niềm tin vào Negredo và thất bại, Del Bosque đành phải quay trở lại với phương án Soldado.

Với 2 trận đấu được ra sân chỉ trong vòng 3 ngày, Soldado cũng là chân sút mang lại cho Del Bosque nhiều niềm tin nhất. Phong độ và sự cố gắng của Soldado có thể sẽ kiếm cho anh một vị trí đá chính trong những trận đấu tại Confed Cup 2013 bởi ở thời điểm này, anh đang là "số 9" tốt nhất của La Seleccion.

T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục