SỐC: Xúc phạm Lukaku, nhà báo Italia nhận cái kết đắng

10:44 Thứ ba 17/09/2019

TinTheThao.com.vnTuy không cố tình phân biệt chủng tộc với Romelu Lukaku nhưng chỉ với 1 câu nói, Luciano Passirani đã bị kỉ luật rất nặng.

Mùa hè năm 2019, Romelu Lukaku cập bến Giuseppe Meazza với mức phí 78 triệu euro. Sự xuất hiện của tiền đạo 26 tuổi được kì vọng sẽ thay thế Mauro Icardi, người đã ghi 111 bàn thắng sau 188 trận cùng Nerazzurri. Chàng trai người Bỉ đã không làm cho các Interista cảm thấy lo lắng. Sau 3 trận đấu đầu tiên của mùa giải 2019 – 2020, anh đã có được 2 pha lập công.

Xúc phạm Lukaku, nhà báo Italia bị đuổi việc - Bóng Đá

 Romelu Lukaku đã ghi 2 bàn thắng cho Inter Milan.

Mặc dù đang có sự khởi đầu ấn tượng nhưng Romelu Lukaku vẫn không được tận hưởng niềm vui trọn vẹn. Ở cuộc đối đầu với Cagliari tại Sardegna Arena, anh đã bị các Tifosi của đội chủ nhà phân biệt chủng tộc. Tiền đạo người Bỉ cảm thấy bị tổn thương. Sau đó ít ngày, anh đã đăng 1 bài viết lên Instagram:

“Trong thời gian qua, nhiều cầu thủ trong đã bị phân biệt chủng tộc. Tôi cũng đã phải hứng chịu điều đó vào ngày hôm qua. Bóng đá là 1 môn thể thao được mọi người yêu thích và chúng ta không nên chấp nhận bất kì hình thức phân biệt đối xử nào có thể khiến tất cả phải xấu hổ. Tôi hi vọng các liên đoàn bóng đá trên toàn thế giới sẽ phản ứng mạnh mẽ về tất cả các trường hợp phân biệt chủng tộc.”

Xúc phạm Lukaku, nhà báo Italia bị đuổi việc - Bóng Đá

 Tiền đạo người Bỉ bị phân biệt chủng tộc ở trận gặp Cagliari.

Sau quãng thời gian Serie A 2019 – 2020 tạm nghỉ, câu chuyện này đã được lắng xuống. Tuy nhiên, mới đây, mọi thứ lại được nhắc đến. Trong chương trình Qui Studio a Voi Stadio, khi được hỏi về tầm ảnh hưởng của Romelu Lukaku với Inter Milan, nhà báo Luciano Passirani đã nói:

“Lukaku là 1 trong những bản hợp đồng tốt nhất mà Inter Milan đã thực hiện. Tôi chưa thấy 1 cầu thủ nào giống với cậu ấy ở bất kì đội bóng nào khác tại Italia. Cậu ấy là 1 cầu thủ mạnh mẽ. Tôi thích Lukaku ở điểm này, giống như Duvan Zapata, người đang khoác áo Atalanta. Họ có 1 điều gì mà phần còn lại của giải đấu không có, và sau đó, họ ghi bàn, kéo toàn đội tiến lên phía trước. Nếu bạn cố gắng thách thức Lukaku, cậu ấy sẽ bùng nổ và giết bạn. Bạn phải cung cấp cho cậu ấy 10 quả chuối để ăn, hoặc…

Xúc phạm Lukaku, nhà báo Italia bị đuổi việc - Bóng Đá

 Nhà báo Luciano Passirani đã bị mất việc sau khi vô tình xúc phạm Lukaku.

Khi Luciano Passirani đang phát biểu, ông Fabio Ravezzani, Giám đốc của chương trình đã cho dừng ngay lập tức. Cuối cùng, Luciano Passirani đã mất việc. Lí giải về điều này, Fabio Ravezzani cho biết:

“Passirani đã xin lỗi nhưng điều đó là không đủ. Ông ấy đã 80 tuổi và khi sử dụng phép ẩn dụ để khen ngợi Lukaku, Passirani không nghĩ rằng đó là sự phân biệt chủng tộc. Tôi cho rằng đây là sự thiếu sáng suốt nhất thời nhưng rất khủng khiếp. Tôi không thể chấp nhận bất kì sai lầm nào, dù là chỉ nhất thời.”

(*) Bàn thắng của Romelu Lukaku vào lưới Cagliari:

Faro | 10:25 17/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục