SỐC! Siêu trung vệ "đốt áo" tuyển Pháp về đầu quân cho Tây Ban Nha

22:38 Thứ ba 11/05/2021

TinTheThao.com.vnNgôi sao từng nhiều lần thi đấu cho Les Bleus ở cấp độ trẻ đang muốn tìm kiếm cơ hội ở ĐTQG khác.

Trung vệ thuộc biên chế Manchester City, Aymeric Laporte đang đứng trước cơ hội có lần đầu tiên tham dự kỳ EURO 2020, nhưng thật bất ngờ khi ngôi sao 26 tuổi sẽ khoác lên mình màu áo tuyển Tây Ban Nha chứ không phải tuyển Pháp - quê hương của anh.

Nguồn tin từ Marca cho biết, sau khi nhận được sự chấp thuận từ Laporte, huấn luyện viên La Roja - ông Luis Enrique đã yêu cầu liên đoàn bóng đá nước này (RFEF) xem xét khả năng đưa Laporte  vào danh sách các cầu thủ tham dự sân chơi lớn nhất châu Âu từ cách đây vài tuần. Thời điểm hiện tại, RFEF chỉ còn chờ FIFA phê duyệt để đưa ra thông tin chính thức.

Laporte could play for Spain at Euro 2020 - Bóng Đá

 Laporte sẽ đầu quân cho Tây Ban Nha?

Trước khi chuyển đến Premier League thi đấu, cầu thủ sinh ra ở Agen từng trải qua 6 năm chơi bóng tại Athletic Bilbao - một trong những câu lạc bộ tiếng tăm tại Tây Ban Nha và vì vậy, Laporte sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào về ngôn ngữ cũng như văn hóa khi lên tuyển.

Dù trước đây từng đại diện cho Pháp ở các cấp độ trẻ, tuy nhiên tại đội tuyển quốc gia, anh vẫn chưa có được 1 lần được huấn luyện viên Didier Deschamps triệu tập. Đây cũng có thể là lý do khiến Laporte muốn tìm kiếm cơ hội trong màu áo La Roja.

Pep Guardiola: Aymeric Laporte là trung vệ hay nhất thế giới

 
Trường Sơn | 21:40 11/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục