Sốc: Phát hiện hơn 1.000 VĐV Nga dính doping

18:33 Thứ bảy 10/12/2016

TinTheThao.com.vnỦy ban độc lập chống doping thế giới (WADA) dưới sự chỉ đạo của Richard McLaren đã công bố phần thứ hai bản báo cáo về tình hình doping trong thể thao Nga.

Đây là bản báo cáo thứ hai của chương trình điều tra, dẫn đầu bởi luật sư Richard McLaren người Canada, và kết quả cuộc điều tra cho thấy từ năm 2011 đến 2015.

Theo bản báo cáo, ít nhất 30 môn thể thao, bao gồm bóng đá, có liên quan đến chương trình doping do Chính phủ Nga tài trợ. Việc dùng doping nhiều nhất là ở môn điền kinh và cử tạ của Nga. Báo cáo của luật sư chỉ ra rằng muối và cà phê đã được sử dụng để che giấu doping trong các mẫu thử doping của các vận động viên Nga.

Yulia-Efimova-3

 Nga đã che giấu hơn 1.000 VĐV dùng doping ở các kỳ Olympic.

Cũng trong bản báo cáo này, chính phủ Nga đã bị tố cáo che giấu, thậm chí khuyến khích các VĐV của mình dùng doping. Các VĐV điền kinh được HLV và những người giám sát mình cung cấp chất kích thích, và một số nhân viên an ninh Nga đã được sử dụng để đánh tráo các mẫu thử doping của VĐV Nga trong quá trình Thế vận hội mùa Đông 2014 diễn ra.

Hiện Ủy ban Olympic quốc tế IOC chưa đưa án phạt dành cho các VĐV. Về phía mình, Nga bác bỏ báo cáo và kêu gọi thêm bằng chứng từ IOC. Trước đó điền kinh Nga đã bị cấm thi đấu ở Olympic Rio 2016 và án phạt này được kéo dài đến hết năm 2017.

Công Lương-Thể Thao Việt Nam | 18:30 10/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục