SỐC: FIFA lại "cấm vận" một quốc gia vì bóng đá "bị can thiệp"

08:31 Thứ năm 12/10/2017

TinTheThao.com.vnLiên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã thông báo sẽ đình chỉ hoạt động của Liên đoàn Bóng đá Pakistan (PFF), vì “sự can thiệp sâu rộng của bên thứ ba."

Sau Indonesia và nhiều quốc gia có các hoạt động "mờ ám" khác, quốc gia nhiều tai tiếng Pakistan sẽ là nước tiếp theo dính án phạt của FIFA.

SỐC: FIFA lại cấm một quốc gia vì can thiệp vào bóng đá - Bóng Đá

Ronaldinho sang Pakistan giao hữu từ thiện hồi tháng 7 vừa qua.

Trong một tuyên bố được phát đi ngày 11/10, FIFA đã cấm các đội tuyển quốc gia và các câu lạc bộ của Pakistan không được phép tham gia các giải đấu quốc tế do FIFA tổ chức, với quyết định đình chỉ hoạt động của Liên đoàn Bóng đá Pakistan (PFF.

Bên cạnh đó, các thành viên hoặc quan chức của PFF sẽ không được hưởng lợi và nhận trợ cấp từ các chương trình hỗ trợ bóng đá hoặc các khóa huấn luyện do FIFA tổ chức.

Giải thích nguyên nhân dẫn đến quyết định này, FIFA nêu rõ các văn phòng và tài khoản của PFF vẫn nằm dưới sự quản lý của một người do tòa án chỉ định, vi phạm quy chế của FIFA buộc PFF có nghĩa vụ quản lý các công việc nội bộ một cách độc lập.

Lệnh cấm trên sẽ được dỡ bỏ một khi PFF tiếp nhận lại quyền quản lý các văn phòng và tài khoản. Đây được cho yếu tố chính dẫn đến việc vi phạm quy định "bên thứ ba tham gia vào bóng đá", ở đây cụ thể là tòa án và hệ thống chính trị nước này.

Xem Ronaldinho chơi bóng ở Pakistan:

NT - Thể Thao Việt Nam | 08:24 12/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục