Sốc: ĐT Indoneisa dính nghi án bán độ AFF Cup 2010

18:23 Thứ năm 20/12/2018

Trên sóng truyền hình thì cựu trưởng đoàn của Indonesia, ông Andi Darussalam thừa nhận các cầu thủ đội nhà đã dàn xếp tỷ số ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2010.

Cụ thể ông Andi Darussalam khẳng định theo kết quả điều tra của ông, có 3 cầu thủ Indonesia đã nhận 2,1 triệu USD sau trận hai trận chung kết lượt đi và về ở AFF Cup 2010.

Sốc: ĐT Indoneisa dính nghi án bán độ AFF Cup 2010 - Bóng Đá

 

Ở giải đấu AFF Cup 2018, ĐT Indonesia với lứa cầu thủ tài năng, họ thi đấu vô cùng ấn tượng. Cụ thể ở bảng A, Indonesia toàn thắng 3 trận giành 9 điểm. Họ đánh bại Malaysia 5-1, thắng Lào 6-0 và đánh bại Thái Lan 2-1. 

Đối đầu với Philipines ở bán kết, Indonesia đã giành chiến thắng với tổng tỉ số 2-0. Chạm trán với đội bóng từng thất bại 1-5 ở vomgf bảng là Malaysia, ĐT Indonesia xem như chạm 1 tay vào chức vô địch. Thế nhưng bất ngờ đã diễn ra trận chung kesret lượt đi trên sân Bukit Jalil. Thua 0-3 ở trên sân đối phương trận lượt đi, dù rất nỗ lực thắng 2-1 trên sân nhà, Indonesia "dâng" chức vô địch cho Malaysia. 

Sốc: ĐT Indoneisa dính nghi án bán độ AFF Cup 2010 - Bóng Đá

Đội hình xuất phát của Indoneisa trận chung kết AFF Cup 2010. 

Ngay sau thất bại tại AFF Cup 2018, truyền thông Indonesia đã xuất hiện nhiều nghi án cho rằng các cầu thủ đội nhà bán độ. Mặc dù vậy, việc thiếu bằng chứng khiến vụ việc chìm sâu vào quên lãng. Thế nhưng mới đây, vị trưởng đoàn Andi Darussalam tiết lộ những thông tin rất quan trọng rằng: "Một năm sau sự kiện đó, tôi gặp gỡ một vài người bạn Malaysia. Họ từ chối nói với tôi điều gì đã xảy ra, và chỉ tiết lộ: “Anh bạn, nếu trận đấu đó không bị dàn xếp, chúng tôi đã không thể chiến thắng."

"Tôi đã nhận ra điều đó ngay từ những phút đầu tiên, và thực sự là không thể quên được. Hậu vệ Maman Abdurrahman chắc chắn là có thể kiểm soát quả bóng đó, nhưng anh đã để đối phương thực hiện quả tạt. Đó là bàn mở tỷ số. Bàn thứ 2 của Safee Sali cũng là một thành quả của sự hợp tác này. Giấc mơ vô địch AFF Cup của tôi đã sụp đổ như thế.

Sốc: ĐT Indoneisa dính nghi án bán độ AFF Cup 2010 - Bóng Đá

Ông Andi Darussalam chia sẻ những mãng tối của bóng đá Malaysia năm 2010. 

Tôi là người nắm rõ tất cả. Những ai có thể đặt chân tới khách sạn vào tối hôm trước, tôi biết hết. Nhưng tôi không thể tiết lộ cho các bạn. Tôi có thể đảm bảo chắc chắn với các bạn trận đấu đó đã bị dàn xếp tỷ số. Không có bằng chứng nào rõ ràng cả, nhưng ai cũng biết điều đó," cựu trưởng đoàn Indonesia ông Andi Darussalam cho biết thêm. 

Phương Nam | 17:30 20/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục