So sánh vui: Sự giống nhau giữa Công Vinh và Ronaldo

12:50 Thứ bảy 16/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Mọi sự so sánh giữa Lê Công Vinh và Cristiano Ronaldo là hết sức khập khiễng, khi một người chỉ được coi là cầu thủ giỏi của nền bóng đá vùng trũng, còn một người ở trên đỉnh của thế giới. Nhưng không có nghĩa là giữa hai cầu thủ này không có vài điểm giống nhau thú vị.

1. Cùng độ tuổi

Ronaldo vẫn đang là cỗ máy săn bàn hàng đầu của Real ở tuổi 31. Ảnh: Internet.

Cả Ronaldo và Công Vinh đều sinh năm 1985, năm nay 31 tuổi và đều được coi là không còn ở đỉnh cao phong độ, tuy nhiên hai cầu thủ này vẫn miệt mài ra sân. Ronaldo vừa có màn trình diễn hoàn hảo chứng tỏ mình chưa già ở Champions League, nếu năm nay Real Madrid giành chiếc cúp C1 lần thứ 11 và Bồ Đào Nha có kết quả tốt tại EURO thì Ronaldo lại sáng bừng cơ hội giành Quả bóng Vàng khi mọi người tưởng anh đã chính thức rút khỏi cuộc đua.

Còn với Công Vinh, việc chân sút này là lựa chọn hàng đầu dưới rất nhiều “triều đại” huấn luyện viên có lẽ cũng đủ để thấy tầm quan trọng của anh ở đội tuyển Quốc gia, nếu năm nay Việt Nam đạt mục tiêu ở AFF Cup và Công Vinh vẫn thể hiện tốt như những trận đầu tiên dưới thời HLV Hữu Thắng, thì có lẽ anh vẫn là ứng viên nặng ký của danh hiệu QBV Việt Nam.

2. Sự khổ luyện

Ronaldo vụt sáng thành siêu sao nhờ nỗ lực tập luyện không biết mệt mỏi. Ảnh: Internet.

Khi nói về Ronaldo người ta hay nhắc đến siêu sao Lionel Messi, cho rằng cầu thủ người Argentina là thiên tài bẩm sinh, còn Ronaldo trở thành siêu sao nhờ nỗ lực tập luyện không biết mệt mỏi. Từ một cầu thủ nhỏ bé, có phần yếu ớt, chỉ biết “múa may” trên sân, Ronaldo đã bước lên đỉnh thế giới với một lối chơi khôn ngoan hiệu quả và nguồn sức mạnh dồi dào. Một thời, những chia sẻ về việc gập cơ bụng 3.000 cái mỗi ngày của anh đã khiến nhiều người lắc đầu lè lưỡi.

Công Vinh cũng là mẫu cầu thủ rất chịu khó tập luyện. “Quyến bẩm sinh, Vinh khổ luyện” là câu nói mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhắc đến rất nhiều để chỉ về sự khác nhau của Phạm Văn Quyến và Lê Công Vinh, tuy câu nói có phần nghiêng vế việc ca ngợi tài năng của Quyến, nhưng cũng thừa nhận một sự thật là Công Vinh khổ luyện rất nhiều để có được thành công ngày hôm nay. Hinh ảnh Công Vinh hít đất như một cái máy được chia sẻ trong đợt tập trung ĐTQG vừa qua là minh chứng cho việc “ông già” này chưa bao giờ ngừng cố gắng.

Công Vinh cũng phải khổ luyện rất nhiều để có được thành công ngày hôm nay. Ảnh: Nhật Minh.

Nói “Không” với rượu, chất kích thích: Những cầu thủ ở tuổi ngoài 30 mà vẫn còn đủ sức theo nghiệp bóng đá, ngoài sự tập luyện thì cò phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý và đặc biệt là không lạm dụng những thứ vốn có hại cho sức khỏe, như rượu và các chất kích thích. Ronaldo từng tiết lộ để có được sức khỏe, hình thể như anh thì đừng đụng vào rượu. Còn Công Vinh đã từng chia sẻ rằng anh chỉ uống 1, 2 chai bia vào dịp quan trọng, không hút thuốc lá.

3. Biết kiếm tiền từ bóng đá

Là một siêu sao nên ngoài khoảng thu nhập từ tiền lương thuộc dạng hàng đầu thế giới, Ronaldo còn là “ông hoàng quảng cáo” khi có vô số các nhãn hàng muốn anh làm người đại diện. Còn ở Việt nam, Công Vinh vốn dĩ cũng được biết đến là một tỷ phú từ các khoản tiền chuyển nhượng, lương thưởng và rất nhiều hợp đồng quảng cáo mà đến vợ anh là Thủy Tiên, ca sĩ trong giới showbiz cũng phải ngưỡng mộ.

4. Lượng anti-fan đông đảo

“Ronaldo chỉ mãi chạy theo sau Messi”“Nếu Văn Quyến không phạm sai lầm thì Công Vinh chỉ đáng ngồi dự bị” là hai trong số rất nhiều câu nói của anti-fan khi nhắc đến Ronaldo hay Công Vinh. Hai cầu thủ này có một điểm giống nhau không mấy vui, là tuy có nhiều fan, nhưng lượng anti-fan cũng đông không kém về số lượng. Họ luôn trở thành tâm điểm chỉ trích, chê bai, nhạo báng mỗi khi đội bóng của họ gặp kết quả không được như ý.

Trên đây chỉ là vài so sánh vui giữa hai cầu thủ, hoàn toàn không có ý cho rằng Công Vinh đẳng cấp ngang ngửa Ronaldo. Nhưng các điểm chung của hai cầu thủ này cũng không phải là không đáng chú ý, nếu các cầu thủ Việt ai cũng có sự khổ luyện, lối sống chuyên nghiệp như hai người này, thì bóng đá nước ta sớm muộn cũng sẽ có thêm nhiều ngôi sao.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

12:07 16/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục