So sánh tổng quan trước Playoff VBA 2019 - Saigon Heat vs Hochiminh City Wings (P1)

18:10 Chủ nhật 25/08/2019

TinTheThao.com.vnTiếp nối những so sánh tổng quan về cặp đấu Cantho Catfish – Thang Long Warriors, hãy cùng đến với những nhìn nhận về các cuộc đối đầu trên sân giữa hai đội bóng cùng thành phố, Saigon Heat và Hochiminh City Wings by Jetstar.

Dư Minh An vs Vincent Nguyễn

Kể từ sau sự ra đi của Trần Đăng Khoa, Dư Minh An đã vươn mình và khẳng định vị trí của mình trong đội hình chính Saigon Heat. Với tinh thần thi đấu nhiệt huyết, khả năng phòng ngự tuyệt vời cùng những tình huống phối hợp tấn công hiệu quả với các đồng đội, hậu vệ 28 tuổi đang được xem là một trong những “số 1” toàn diện nhất tại VBA by MB 2019.

sgh-2

Dư Minh An.  

Tuy nhiên, thách thức dành cho Dư Minh An ở vòng Playoff sẽ rất lớn khi đối diện với anh chính là một trong những “nhạc trưởng” hàng đầu của sân chơi bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam suốt ba mùa qua, Vincent Nguyễn. Dù chỉ mới có năm đầu tiên gắn bó với Hochiminh City Wings by Jetstar, thế nhưng với sự hòa nhập nhanh chóng, cựu tay ném Hanoi Buffaloes đã có trung bình 15.1 điểm, 7.3 rebounds, 4.1 kiến tạo và 3.1 cướp bóng/trận, những thống kê vô cùng đáng nể với một hậu vệ.

sgh-3

Vincent Nguyễn.  

Do đó, nếu muốn hạn chế sức tấn công của “Anh hai Đại bàng” ở loạt trận Playoff, nhiệm vụ hàng đầu của Dư Minh An đó là ngăn cản bằng được Vincent Nguyễn, “đạo diễn” trong việc triển khai lối chơi của đội chủ sân Hồ Xuân Hương.

Richard Nguyễn vs Michael Soy

Đều mới chỉ có mùa giải đầu tiên gắn bó với VBA, thế nhưng, cả Richard Nguyễn và Michael Soy đều đang trình diễn một phong độ ấn tượng cùng tiềm năng phát triển đầy hứa hẹn.

sgh-4

Richard Nguyễn.  

Với Richard Nguyễn, anh sở hữu khả năng di chuyển không biết mệt mỏi, truy cản tuyệt vời và đặc biệt nguy hiểm trong các tình huống đột phá tốc độ. Trong khi đó, Michael Soy đang là tay ghi điểm số hai của Hochiminh City Wings by Jetstar (trung bình 15.3 điểm/trận) và có những tình huống ném 3 vô cùng hiệu quả. Vì thế, cuộc đối đầu giữa hai tài năng trẻ hàng đầu và sở hữu khả năng công thủ ấn tượng nhất VBA hứa hẹn sẽ đóng vai trò quyết định đến kết quả những trận derby Sài thành sắp tới.

sgh-5

Michael Soy.  

Võ Kim Bản vs Nguyễn Lê Quốc Cường

Đang được xem là tay ném có sự tiến bộ vượt bậc nhất tại VBA by MB 2019, Võ Kim Bản gây ấn tượng với người hâm mộ bằng tư duy bóng rổ thông minh, khả năng dứt điểm hiệu quả và đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống bắn xa với hiệu suất đạt 32.9%.

sgh-6

Võ Kim Bản đối đầu Nguyễn Lê Quốc Cường.  

Do đó, việc hạn chế sự nguy hiểm đến từ tay ném số 11 sẽ không phải là một nhiệm vụ đơn giản với Nguyễn Lê Quốc Cường. Dù vậy, với kinh nghiệm trận mạc dày dạn và là một trong số ít những cầu thủ thuộc đội hình Hochiminh City Wings by Jetstar từng vào đến chung kết VBA, tiền phong cao 1m83 hứa hẹn sẽ khiến Võ Kim Bản phải trải qua những phút giây khó khăn ở loạt trận Playoff sắp tới.

Phòng Huyền Linh | 14:10 25/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục