So sánh Messi và Ronaldo trong năm 2023

19:33 Chủ nhật 07/05/2023

TinTheThao.com.vnSự kình địch của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã diễn ra xuyên suốt cả một giai đoạn của bóng đá.

 

Nhưng vào năm 2023, họ bắt đầu đi vào giai đoạn kết thúc sự nghiệp của mình. Vậy làm thế nào để so sánh họ vào thời điểm này?

Đối với nhiều người, Messi đã giải quyết cuộc tranh luận về GOAT trong những tuần cuối cùng của năm 2022, khi đóng vai chính - được mệnh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu - trong chức vô địch World Cup của Argentina tại Qatar. Ronaldo đã mất vị trí trong đội hình xuất phát của Bồ Đào Nha và đã chấm dứt hợp đồng với Manchester United, dẫn đến một vụ chuyển nhượng béo bở sang Saudi Pro League.

Năm dương lịch cho đến nay vẫn chưa hoàn toàn diễn ra theo kế hoạch cho cả 2 siêu sao này.

Tình cảnh trái ngược của Messi và Ronaldo - Bóng Đá

 Messi và Ronaldo từng là kình địch ở Tây Ban Nha.

Phong độ của PSG sa sút đáng kể kể từ kỳ nghỉ giữa mùa giải. Họ đã phải chịu một số thất bại gây sốc ở Ligue 1, bị loại khỏi Champions League và Coupe de France. Messi, 35 tuổi, có vẻ sẽ rời Parc des Princes khi hợp đồng của anh hết hạn vào cuối mùa giải. Cầu thủ người Argentina đã bị câu lạc bộ đình chỉ thi đấu trong 2 tuần sau khi tự ý bỏ tập để đến thăm Ả Rập Xê Út với vai trò đại sứ du lịch.

Tuy nhiên, những con số của Messi phần lớn đã rất ổn định trong mùa giải này - 15 bàn thắng và 15 pha kiến tạo ở giải đấu hàng đầu nước Pháp - và PSG vẫn khả năng giữ được chức vô địch Ligue 1, bất chấp phong độ sa sút của họ. M10 cũng có cơ hội ở cuộc đua Quả bóng vàng sau vinh quang World Cup.

Ronaldo, 38 tuổi, không chơi ở đẳng cấp cao nhất khi chuyển đến giải châu Á. Cựu tiền đạo của Manchester United và Real Madrid đã có phong độ ghi bàn cao kể từ khi ký hợp đồng với Al Nassr, nhưng câu lạc bộ có vẻ sẽ kết thúc mùa giải 2022/2023 mà không có danh hiệu nào. Họ chịu thất bại trước Al-Wehda ở bán kết King Cup và hiện đang kém Al Ittihad của Nuno Espirito Santo 3 điểm trên BXH.

Messi đã được liên kết chặt chẽ với việc trở thành ngôi sao lớn tiếp theo ký hợp đồng với một câu lạc bộ thuộc Giải bóng đá chuyên nghiệp của Ả Rập Xê Út. Nhưng làm thế nào để so sánh số liệu thống kê của họ vào năm 2023 cho đến nay? Trang Planet Football đã nghiên cứu kỹ các con số của Ronaldo và Messi cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia để so sánh với nhau.

PSG fans 'will regret' criticising Lionel Messi, claims Javier Mascherano - Bóng Đá

 Messi vẫn đang chơi bóng đỉnh cao.

Lionel Messi

Số trận: 20

Số phút đã chơi: 1800

Bàn thắng: 12

Kiến tạo: 6

Số quả phạt đền ghi được: 0

Hat-trick: 1

Số quả đá phạt thành công: 2

Số phút cho mỗi bàn thắng: 150,0

Số phút cho mỗi bàn thắng không phải phạt đền: 150,0

Số phút cho mỗi bàn thắng hoặc kiến tạo: 100,0

Cristiano Ronaldo

Số trận: 17

Số phút thi đấu: 1489

Bàn thắng: 16

Kiến tạo: 2

Số quả phạt đền ghi được: 5

Hat-trick: 2

Số quả đá phạt thành công: 2

Số phút cho mỗi bàn thắng: 93,1

Số phút cho mỗi bàn thắng không phải phạt đền: 135,3

Số phút cho mỗi bàn thắng hoặc kiến tạo: 82,7.

Thanh Vũ | 19:03 07/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục